ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : สอบถามรายละเอียดเรื่องยา viartril - s
ผู้ตั้งคำถาม : 1 โพสต์เมื่อ 4/25/2008 : 10:40:41 AM
ญาติอายุ 54 ปี เป็นมะเร็งรังไข่ ผ่าตัดและให้เคมีบำบัดครบแล้ว เมื่อ ธ.ค.2547
ตอนนี้มีอาการขัดๆที่หัวเข่าขวา แต่ไม่บวม เป็นเวลาเดินขึ้นลงบันได หมอให้ยา
viartril - s 250 mg. 1 แคปซูล ก่อนอาหารเช้า ขอเรียนถามว่า..
-ยานี้มีผลเสียต่อโรคที่เป็นหรือไม่
-อันตรายหรือผลข้างเคียงของยาตัวนี้ ต่อระบบหรืออวัยวะต่างๆในร่างกาย
มีอะไรบ้าง เพราะปัจจุบันญาติมีค่า SGPT สูงเล็กน้อย
-ถ้าต้องใช้ยานี้เป็นเวลานานๆ จะอันตรายหรือไม่
-และมีทางเลือกอื่นๆแทนการใช้ยานี้หรือไม่ (นอกจากลดนน.)
ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง...
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/26/2008 : 7:40:32 AM
Viartril-s คือสาร Glucosamine Sulphate ปัจจุบันมีทั้งชนิดฉีดและกิน เป็นยาที่ช่วยเพิ่มน้ำในข้อกระดูก เป็นการกระตุ้นให้เกิดการสร้างสาร "มิวโคโพลี่ แซคคาไรด์" ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นส่วนประกอบพื้นฐานสำคัญของการสร้างกระดูกอ่อน ซึ่งใช้รักษาโรคข้ออักเสบทำให้อาการปวดข้อบรรเทาลงหรือช่วยให้การทำงานของข้อดีขึ้น

- ยาตัวนี้ถ้ากินไปนานๆมีผลข้างเคียงต่อร่างกายแน่นอนไม่มากก็น้อย เพราะยาทุกชนิดเป็นสารเคมี ประกอบด้วยเคมีมากมายซึ่งต้องมีส่วนทำให้ตับต้องเพิ่มภาระในการสะสมสารเคมีเหล่านี้และพยายามขับออกจากร่างกายด้วยในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสุขภาพตับและสุขภาพโดยรวมของคนๆนั้นว่ามีประสิทธิภาพในการที่ตับขับสารเคมีที่ไม่ประสงค์หรือสารพิษนี้ออกได้มากน้อยแค่ไหน

- การใช้ยาตัวนี้น่าจะไม่ควรเกิน 3 เดือนเพราะเกรงว่าจะมีผลต่อการทำงานของไต และส่วนที่สัมพันธ์กับการขับของเสียออกจากร่างกายโดยเฉพาะตับ รวมทั้งระบบภูมิคุ้มกันอาจทำงานแปรปรวนได้รับ

- ทางเลือกอื่นที่จะแทนการใช้ยาตัวนี้ ถ้าเป็นโรคข้ออักเสบก็ต้องดูที่น้ำหนักตัวว่ามากเกินมาตรฐานหรือไม่ ขอแนะนำว่าการลดน้ำหนักตัว (ในกรณีมีน้ำหนักเกิน) เป็นวิธีที่ดีและปลอดภัยที่สุด รวมทั้งการเสริมวิตามิน เกลือแร่ สารต้านอนุมูลอิสระ จะเป็นวิธีที่ทำให้ร่างกายดีขึ้น น้ำหนักตัวลดอย่างมีสุขภาพดี และเผลอๆอาจทำให้อาการข้ออักเสบดีขึ้นตามมาด้วยก็ได้ครับ....ขอขอบคุณ