ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : milk thistle
ผู้ตั้งคำถาม : คุณ หมวย โพสต์เมื่อ 9/3/2008 : 7:36:15 PM
ขอคำแนะนำ สำหรับ ตัวยา Silymarin / Milk Thistle 1000 mg ซื้อมากินเพื่อช่วยบำรุงตับ เขาบอกว่าดีมาก ๆ เป็นของ Vitamin World ขวดละ 1100 บาท ดีมั้ย มีอันตรายเป่า
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/4/2008 : 12:25:05 PM
Milk Thistle เป็นพืชสมุนไพรของฝรั่ง คนโบราณเขาใช้เมล็ดของต้นนี้เป็นยารักษาตับ ซึ่งมีสารออกฤทธิ์ชื่อว่า Silymarin สารตัวนี้ทำหน้าที่เหมือน Antioxidant ที่ดี ช่วยกำจัดโลหะหนัก และเสริมให้การทำงานของตับแข็งแรงและทำงานดีขึ้น คนที่เป็นโรคตับโดยเฉพาะจากพิษสุราเรื้อรัง ตับอักเสบเนื่องจากผลข้างเคียงของยารักษาโรคแผนปัจจุบันบางชนิดที่กินมานาน ต้น Milk Thistle สามารถช่วยได้ระดับหนึ่ง

อีนที่จริงฝรั่งเขาก็มีสนุนไพรดีๆมากเหมือนกัน แต่ถ้าเปรียบกับสมุนไพรในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเมืองไทยก็นับว่าของเขายังน้อยกว่าเรามาก เรียกว่าคนละรุ่นก็ว่าได้ เพราะในประเทศตะวันตกจำนวนพืชทั้งหมดมีประมาณ 5-6 พันชนิดเท่านั้นในขณะที่เมืองร้อนอย่างบ้านเรามีพืชมากถึง 3-4 หมื่นชนิด ดังนั้นโอกาสที่บ้านเราจะมีพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์จะมีมากกว่าฝรั่งไม่ต่ำกว่า 5-6 เท่าแน่นอน

ลองมาดูของดีในบ้านเราที่เป็นพืชสมุนไพรคล้ายๆ Milk Thistle เผลอๆอาจจะดีกว่าก็อย่างเช่น ดอกดาวเรือง ดอกคำฝอย เบญจมาศ ดอกทานตะวันซึ่งมีลักษณะต้นและดอกเหมือนๆกัน จากข้อมูลในคัมภีร์โบราณบอกว่าช่วยบำรุงและรักษาตับ (ภาษาโบราณเรียกว่า "กล่อมตับ") ฟอกเลือด บำรุงโลหิต บำรุงประสาท และยังมีสมุนไพรของไทยอีกอย่างที่สุดเจ๋ง นั่นคือ ต้นกระเม็ง ลักษณะต้นและดอกก็เหมือนกัน แต่เขาเอารากมาทำยาเพื่อแก้โรคตับและม้ามพิการ จากงานวิจัยพบว่าสมุนไพรพวกนี้มีธาตุเหล็กค่อยข้างสูง ซึ่งจะเข้าไปช่วยเกี่ยวกับระบบเลือดและตับโดยตรง

ราคาออกจะแพงนะครับเพราะทราบว่า Milk Thistle ทั่วๆไปราคาประมาณ 300-500 บาทเท่านั้น ยิ่งถ้าซื้อผ่าน website จากต่างประเทศโดยตรงคุณจะได้ส่วนลดอีก เช่น ซื้อ 1 แถม 1 หรือบางที ซื้อ 1 แถม 2 ก็มีครับ แต่สมุนไพรอย่าง ดอกคำฝอย ดอกดาวเรือง หรือรากกระเม็ง เอาไปชงน้ำดื่มราคาห่อละไม่กี่สิบบาทกินได้เป็นเดือนๆ

คุณหมวยสนใจแบบไหนเลือกเอาเองนะครับ....ขอขอบคุณ