ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ไม่รู้ว่าเป็นวัยทองหรือเปล่า
ผู้ตั้งคำถาม : พลอย โพสต์เมื่อ 12/26/2010 : 7:43:14 PM
คุณหมอดิฉันอายุ ๔๕ปี ประจำเดือนยังมาอยู่แต่น้อยกว่าเมื่อปีที่แล้วจากมาเมื่อก่อน๖-๗วันเดี๋ยวนี้มา ๓-๔วันก็หมดแล้วจะมีอาการหงุดหงิดนอนไม่ค่อยหลับบ้างครั้ง และปวดเมื่อยตามตัวและจะเป็นไมเกรนบ่อยขึ้นจากเมื่อก่อนไปหาหมอสูติ
หมอให้กินยาคุม ยาส พอหมดหมอให้กินฮอร์โมน แองเจลิคต่อกินไปได้ ๗เม็ดแล้วยังไม่รู้สึกดีขึ้นกลัวเป็นมะเร็งด้วย ทำไงดีคุณหมอช่วยแนะนำด้วยขอบคุณค่ะ
(เห็นคุณหมอแนะนำคุณวัยทองให้กินน้ำถั่วเหลืองหาซื้อไดท่ไหนค่ธ)


 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 12/26/2010 : 7:58:04 PM
อาการที่คุณพลอยบอกนั้นสงสัยคงเข้าวัยทองค่อนข้างแน่นอน ต้องทราบก่อนครับว่าคนเราเมื่อวัยทองมาถึง รูปแบบชีวิตต้องเปลี่ยนนะครับ เช่น จากการกินของอร่อยบ่อยๆทั้งที่พลังงานสูง แต่พอเข้าวัยทองคุณต้องเปลี่ยนมากินอาหารธรรมชาติที่มีพลังงานต่ำลง คือต้องคุมอาหารให้เป็นนั่นเอง เหตุผลก็เพราะร่างกายคุณจะต้องการพลังงานลดลงถ้าคุณขืนกินแบบอร่อยเหมือนเดิมก็จะแป๊บเดียวอ้วนเลย จึงเห็นได้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่พอเข้าวัยทองมักจะอ้วนง่ายเป็นส่วนใหญ่ก็ด้วยเหตุนี้เอง ถ้ายิ่งปล่อยให้อ้วนเมื่อเข้าวัยทองคุณจะเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยเพิ่มมากขึ้นกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับตอนยังสาว

ก็อย่างที่ผมตอบคุณวัยทองไปแล้วว่าพอเข้าวัยทองต้องดื่มน้ำถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น (วันละ 3-4 แก้วยิ่งดี) เพราะในน้ำถั่วเหลืองจะมีสารพฤกษเคมีที่สำคัญชื่อว่า "Isoflavone" ซึ่งไม่ใช่ฮอร์โมนแต่มันทำหน้าที่ได้เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจนมาก ดังนั้นน้ำถั่วเหลืองจึงช่วยให้อาการวัยทองลดลง และถ้าจะยิ่งดีเดี๋ยวนี้องค์การเภสัชกรรมบ้านเราเขาสกัดเอา Isoflavone จากถั่วเหลืองมาทำเป็นเม็ดได้ด้วยราคาก็ถูก กินไว้วันละ 2-4 เม็ดก็จะยิ่งลดอาการวัยทองอย่างที่คุณเป็นให้น้อยลงได้อย่างน่าพอใจครับ ผมแนะนำไปได้ผลดีหลายรายแล้ว

ไม่ต้องกินยา ไม่ต้องกินฮอร์โมนเพราะล้วนแต่เสี่ยงต่อมะเร็งทั้งสิ้น แต่ถ้าหันมากินน้ำถั่วเหลืองหรือสาร Isoflavone นอกจากช่วยลดอาการวัยทองแล้วยังลดความเสี่ยงของมะเร็งต่างๆได้ดีมากด้วยครับจะบอกให้ มีประโยชน์มหาศาล....ขอขอบคุณ