ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ตรวจสอบลำไส้
ผู้ตั้งคำถาม : สุขใจ โพสต์เมื่อ 1/8/2014 : 7:03:31 AM
เรียนอาจารย์ค่ะ ไม่ทราบว่ามีวิธีตรวจลำไส้ข้างต้นเองหรือเปล่า ว่าลำไส้เราเหลือ
ช่องให้กากอาหารผ่านเหลือเล็กลง เหมือนท่อประปาเหล็กที่ใช้นานแล้วเป็นสนิม
พอดีอาจารย์ค่ะ ดิฉันไขมันสูงทั้ง คลอเรสตรอรอล และไตกรีเซอร์ไรด์ เกิน 200
ทุกตัวเลย กำลังทานอาหารทดแทน และออกกำลังกายตามคำแนะนำของอาจารย์อยู่ สมมติว่าลำไส้ดิฉันเหลือช่องให้กากอาหารผ่านเหลือเล็กลง จะทำให้ปกติได้หรือเปล่า ช่วยแนะนำด้วย จึงมีความกังวลค่ะ

ขอบคุณอย่างสูงค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 1/9/2014 : 6:49:12 PM
การที่ลำไส้ใหญ่เหลือช่องให้กากอาหารผ่านได้มากหรือน้อยลงนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุครับ แต่ขึ้นอยู่กับสุขภาพมากกว่า ถ้าปรากฎว่ามีไขมันพอกในลำไส้มากก็เป็นอันเข้าใจได้ว่าทางผ่านของอุจจาระก็จะเล็กลง วิธีที่จะทำให้ลำไส้กลับเป็นปกติถึงแม้อายุจะมากนั้นสามารถทำได้ครับ
1. ออกกำลังกายสม่ำเสมอตามที่สามารถทำได้ เช่นเดินเร็วๆวันละครึ่งชั่วโมงทุกวัน ฯลฯ อีกมากมาย
2. ดื่มน้ำบ่อยๆตลอดวันให้ได้ 3 ลิตร
3. อย่ากินอาหารตามใจปาก แต่ให้กินอย่างมีปัญญาโดยเน้นข้าวกล้อง ผักชนิดต่างๆ เนื้อปลาเป็นหลัก หมู่ไก่เนื้อนานๆที โดยเฉพาะอาหารแต่ละมื้อเน้นคุณภาพของโปรตีน สารเส้นใยเพียงพอ วิตามินเกลือแร่ ไขมันน้อยๆและควรเป็นอาหารที่ให้พลังงานไม่มาก ถ้าจะให้สะดวกก็สั่ง "ธารแธน" ไปทานได้เลยมีคุณสมบัติอย่างที่กล่าวครบหมด
4. ห้ามเครียด อย่าขี้บ่น อย่าเจ้าระเบียบมากเกินไป อย่าขี้หงุดหงิดขี้โมโห อย่าคิดมาก

ถ้าทำได้ทั้ง 4 ข้อจะพบว่าไขมันทุกตัวที่ว่าเกินก็จะลดลงจนเป็นปกติโดยไม่ต้องกินยา ไขมันที่สะสมในร่างกายมากเกินไปก็จะลดน้อยลง ไขมันที่พอกตับ พอกลำไส้ ฯลฯ ก็จะลดน้อยลง ปัญหาอย่างที่คุณถามมาก็จะหมดไปครับ......ขอขอบคุณ