ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : Aniso+1,Hypo+1 ช่วยอธิบายหน่อยค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : Siriporn Piasui โพสต์เมื่อ 1/20/2014 : 10:36:25 AM
Aniso+1,Hypo+1 ช่วยอธิบายหน่อยค่ะ
พอดีทางบริษัทมีการตรวจโรคประจำปีค่ะ
ผลตรวจออกมาว่าเม็ดเลือดแดงมีรูปร่างผิดปกติ อาจเกิดจากขาดธาตุเหล็กหรือโรคธาลัสซีเมีย คือว่าดิฉันมีความเสี่ยงในการเป็นธาลัสซีเมียหรอคะ
Hb = 12.0
Hct = 36
WBC = 7300
PMN 55
L = 38
M = 5
EO = 2
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 1/20/2014 : 7:01:20 PM
ผลตรวจของคุณบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นทาลัสซีเมีย แนะนำให้เจาะเลือดตรวจเฉพาะทาลัสซีเมียได้เลย จะมาตรวจที่ศูนย์ซีเกรนทุกวันอาทิตย์ก็ได้ครับ

เม็ดเลือดแดงคุณมีทั้งขนาดที่ใหญ่เกินปกติ และมีรูปทรงที่ไม่แน่นอน อันนี้แหละครับที่บ่งชี้ว่าไขกระดูกของคุณสร้างเม็ดเลือดแดงออกมาไม่ปกติอันเป็นผลมาจากกรรมพันธุ์ซึ่งแก้ไขไม่ได้ แต่ไม่ต้องตกใจอะไรเพราะไม่มีอะไรน่าวิตกคุณสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเพียงแต่ว่าโรคนี้อาจทำให้คุณอ่อนเพลียง่าย เหนื่อยง่ายกว่าคนอื่น ถ้ายิ่งนอนดึกด้วยแล้วจะยิ่งส่งผลให้เซลล์เม็ดเลือดแดงของคุณแตกง่ายขึ้นไปอีก ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องระวังคือ อย่านอนดึก ต้องนอนให้พอทุกวัน อย่าตรากตรำกับงานมากเกินไป อย่าตากแดดนานๆ อย่าใช้กำลังกายมากเกินไป อย่าเครียด เพราะสิ่งที่เกล่าวนี้เป็นปัจจัยให้เม็ดเลือดแดงแตกเสียหายมากแล้วจะทำให้ม้ามโตได้ บางครั้งถ้าเหนื่อยมากๆคุณอาจมีอาการซีดได้ก็ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังมากกว่าคนปกติแต่ก็ไม่ถึงกับมีขีดจำกัดมากเกินไป สู้สู้นะครับ....ขอขอบคุณ