ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : Eosinophilia syndrome
ผู้ตั้งคำถาม : RNGCR โพสต์เมื่อ 5/7/2014 : 10:16:22 PM
เริ่มแรกเคยไปรักษากับคุณหมอท่านหนึ่ง ท่านบอกว่าเป็นไซนัสอักเสบกับภูมิแพ้ ก็รักษาโดยการทานยาตั้งแต่ มิถุนายน 56 จนถึงธันวา 56 ก็ไม่หายสักที ทำได้แค่คุมอาการภูมิแพ้บ้าง แต่ยังต้องไปหาหมอทุกอาทิต จึงลองย้ายไปรักษากับคุณหมอท่านหนึ่งจนเมื่อ มีนา 57 ได้ทำ Allergic test พบว่าเป็นลบทั้งหมด และมีค่า eosinophil 65% คุณหมอเลยบอกว่า เป็น Eosinophilia syndrome แต่ท่านไม่ได้อธิบายอะไรมาก เลยอยากทราบลักษณะอาการ วิธีการควบคุมอาการ หรือรักษา สามารถหายขาดได้ไหม ถ้าหากมีอาการจาม คัดจมูก คันตาจนตาเป็นวุ้นขาวควรทำยังไง? ขอบคุณค่ะ :)
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 5/8/2014 : 9:42:59 PM
Eosinophil เป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการสร้างสาร Histamine ซึ่งเป็นสารก่อภูมิแพ้ ถ้า Eosinophil มีระดับสูงนั่นหมายถึงร่างกายจะหลั่งสาร Histamine มากหรือเรียกว่าเป็นภูมิแพ้นั่นเอง

ค่า Eosinophil ของคุณสูงถึง 65% ซึ่งค่าปกติจะอยู่ระหว่าง 0-8% เท่านั้น แสดงว่าคุณเป็น Eosinophilia syndrome หรือเรียกว่าเป็นอาการภูมิแพ้อย่างถาวรนั่นเอง

วิธีรักษาไม่มีครับเพราะเกิดจาก DNA ของคุณเอง เพียงแต่คุณต้องใช้ชีวิตอย่างถูกต้องระมัดระวังเพื่อให้ร่างกายหลั่งสาร Histamine น้อยที่สุดเท่านั้น สิ่งที่ต้องห้ามเด็ดขาดสำหรับคุณก็คือหยุดดื่มนมวัวนมแพะ และผลิตภัณฑ์จากนม เช่นช๊อกโกแล็ต ของหวานหรือติดรสหวานก็ต้องห้ามเช่นกัน ขนมกรุ่ปกรอบ อาหาร Fast food ทุกประเภท ห้ามนอนดึก และห้ามเครียด ทั้งหมดเป็นสิ่งที่คุณต้องเลี่ยงนะครับ คุณจำเป็นต้องกินอาหารที่เป็นธรรมชาติ พลังงานไม่มากอย่างอาหารไทยที่ไม่ปรุงรสจัด กิน Bio C วันละ 2000mg. ร่วมกับวิตามินบีรวม และต้องพยายามให้ร่างกายมีการขับพิษออกจากร่างกายมากๆ และที่สำคัญอย่าทำให้น้ำหนักตัวเกินนะ สงสัยประการใดก็โทรม่คุญหรือนัดเข้ามาพบผมก็ยินดีครับ.....ขอขอบคุณ