ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ท้องร่วงไม่ทราบสาเหตุค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : Pizz โพสต์เมื่อ 5/13/2014 : 12:47:14 AM
สวัสดีค่ะคุณหมอ ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะคะ คือหนูมีอาการท้องร่วงตั้งแต่วันอาทิตย์ค่ะ ทั้งวันเลย ก่อนหน้านี้คือหนูรับประทานอาหารปกติ (ทำทานเองค่ะ) คือฟักทองผัดไข่ และไข่ตุ๋นเป็นมื้อเย็นค่ะ ซึ่งทำทานเองบ่อยๆ จากนั้นตอนเช้าของวันอาทิตย์หนูก็ท้องร่วงค่ะ ถ่ายเป็นน้ำเลย หลายรอบมากค่ะ คืนวันอาทิตย์มีไข้ ตัวร้อน แต่ไข้ไม่สูงมากค่ะ มีอาการหนาวๆร้อนๆ หนูประคองตัวด้วยการทานข้าวต้ม และเกลือแร่ แล้วก็ยังถ่ายอยู่จนราวๆ 5 ทุ่มหนูหลับไป ตื่นมาตอน 7 โมงเช้า เพราะรู้สึกว่ากางเกงเปียก ก็ตามคาดค่ะ มีอุจาระติดอยู่ที่กางเกง หนูถ่ายโดยไม่รู้ตัวได้อย่างไรไม่แน่ใจ จัดการชำระร่างกาย แล้วนอนหลับต่อด้วยความอ่อนเพลีย แต่ก็ดีขึ้นค่ะวันนี้ ถ่ายน้อยลง แต่ยังเป็นน้ำอยู่ ไม่มีไข้ คุณหมอคิดว่าสาเหตุอาการของหนูเกิดจากอะไรคะ หนูมีความเสียงถึงขั้นเป็นเนื้องอก หรือมะเร็งหรือไม่คะ อุจาระไม่มีมูกเลือดปนนะคะ ไม่ปวดท้อง แล้วก็ คืนวันเสาร์หนูไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะทำงาน ข้อมูลทั้งหมดมีเท่านี้ค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 5/14/2014 : 9:25:01 PM
ที่ท้องร่วงเพราะอาหารไม่สะอาดเกิดการติดเชื้อเท่านั้นเอง ถ่ายบ่อยทำให้เสียน้ำและเกลือแร่มากจึงอ่อนเพลีย เมื่อทานอาหารอ่อน ดื่มน้ำเกลือแร่และพักผ่อนก็จะค่อยหายไปเอง เชื้อที่คิดมากับอาหารก็จะตายไปเอง ส่วนการมีไข้ก็เป็นเรื่องธรรมดาเพราะร่างกายติดเชื้อมากและกำลังขับพิษออกจากร่างกาย พักผ่อนมากๆทานอาหารสะอาด พักผ่อนมากๆสักระยะร่ายการก็จะกลับมาเป็นปกติครับ.....ขอขอบคุณ