ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลเลือด
ผู้ตั้งคำถาม : ปราณี โพสต์เมื่อ 6/7/2014 : 10:19:39 PM
ดิฉันอายุ 52 ปี พอดีไปหาหมอประจำปี หมอตรวจเลือด ปรากฏว่า มีผลบางตัวที่ไม่ได้รับความกระจ่าง คือ WBC 3.4 RBC 6.55 HGB 18.1 HCT 57.6 MCHC 31.5 MPV 5.2 ก่อนจะเข้ามาถามท่าน เลยเปิดคำอธิบายจาก อินเตอร์เน็ท แล้ว ทำไม เม็ดเลือดขาวกับเม็ดเลือดแดงถึงสวนทางกัน เม็ดเลือดสูงทำให้เม็ดเลือดขาวต่ำหรืออย่างไร ซึ่งปัจจุบันดิฉันก็ทานซีเกรนของท่านอยู่เนื่องจากมีคนแนะนำ จึงขอความอนุเคราะห์จากท่านช่วยอธิบายให้ทราบได้หรือไม่ เพราะตรวจสุขภาพทุกปี ไม่เคยมีผลเลือดแปลกอย่างนี้เลย ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/8/2014 : 8:10:58 PM
ผลเลือดของคุณปกติดีทุกตัวครับ เม็ดเลือดขาว 3.4 เม็ดเลือดแดง 5.2 ก็ไม่ได้หมายความว่าผิดปกติอะไร ที่คุณเห็นว่ามันสวนทางกันก็เป็นเรื่องที่คุณคิดไปเองซึ่งไม่ถูก ทั้งเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดงเกิดจากการสร้างของไขกระดูก ในขณะที่ HGB=18.1 หมายถึงความสามารถของเม็ดเลือดแดงในการสะสมอ๊อกซิเจนคุณสูงมากนั่นคือเม็ดเลือดแดงของคุณมีคุณภาพดีมากแบบสุดยอด นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเม็ดเลือดแดงของคุณถึงสูงถึง 6.55 ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ส่วน WBC=3.4 ก็คือคุณมีจำนวนเม็ดเลือดขาวทุกชนิดรวมกันได้ 3,400 เซลล์/ลบ.มม. หมายความว่าระบบภูมิต้านทานของคุณทำงานไม่มากจึงไม่จำเป็นต้องการเม็ดเลือดขาวมากเพราะร่างกายของคุณแข็งแรงมีสุขภาพดีเพราะเชื้อโรคต่างๆอยู่ในความสงบนั่นเอง คุณอย่าเอาจำนวนเม็ดเลือดขาวมาเปรียบเทียบกับเม็ดเลือดแดงนะครับเพราะเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง ที่คุณบอกว่าเมื่อก่อนผลตรวจสุขภาพไม่เหมือนอย่างที่ตรวจปัจจุบันเพราะเมื่อก่อนคุณมีสุขภาพไม่ดีเท่าตอนนี้นั่นเอง

ลองสำรวจตัวเองดูว่าเดี๋ยวยนี้คุณรู้สึกแข็งแรงมากกว่าเมื่อก่อนที่คุณจะมาทานซีเกรนใช่หรือไม่ ผมมั่นใจว่าใช่ และนั่นคือบทสรุปว่าผลเลือดที่แสดงมานั้นหมายถึงคุณมีสุขภาพดีอย่างน่าอิจฉานะครับ......ขอขอบคุณ