ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : มีปัญหาขับถ่ายบ่อยครังในแต่ละวัน
ผู้ตั้งคำถาม : โอปอล โพสต์เมื่อ 6/9/2014 : 9:45:10 PM
ดิฉันอายุ 47 ปี มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายมากๆ เป็นมาแต่เด็กแล้ว จนทำให้เป็นอุปสรรคในการดำรงค์ชีวิตประจำวัน ในแต่ละวันดิฉันจะขับถ่ายประมาณ 5 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน 6โมงเช้าถึง 9โมงเช้า ขับถ่าย 3 ครั้ง ประมาณ บ่าย 2 โมง 1 ครั้ง 5โมงเย็น 1 ครั้ง การขับถ่ายอาจมีเพิ่งในแต่ละวันถ้าดิฉันวิตกกังวล เช่นถ้ารู้ว่าจะต้องออกไปข้างนอกจะเริ่มวิตกกังวลว่าถ้าปวดท้องขึ้นมาจะทำยังไร ถ้าเราหาห้องน้ำไม่ทัน พอคิดแบบนี้ก็จะปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำทุกครั้ง ปัญหาคือเวลาปวดขึ้นมาจะทนไม่ได้ต้องรีบถ่ายเลย พยายามท่ีไม่ตกกังวล แต่ก็ควบคุมไม่ได้ อาหารท่ีทำให้ท้องของดิฉันรับไม่ได้คืออาหารพวกผลไม่เปรียวทุกชนิด หรืออาหารรสจัด ซึ้งดิฉันพยามหลี่เลี่ยงไม่ทานเวลาอกนอกบ้าน
เคยไปปรึกษาหมอ คุณหมอบอกว่าเกิดจากเราวิตกกังวลทำให้ลำใส้ปั่นป่วน คุณหมอให้ยาจำพวกกล่อมประสาท มาให้ทาน โดยให้ทานเมื่อเรารู้สึกกังวลเวลาท่ีต้องออกไปข้างนนอก ดิฉันทานยาอยู่หลายปีจนรู้สึกกลัวว่าตัวเองจะติดยา เพราะทุกครั้งท่ีออกนอกบ้านก็ทานยา ออกทุกวันก็ต้องทานทุกวันและทานมากขึ้น ตอนหลังดิฉันหลี่กเลี่ยงการออกนอกบ้าน ออกจากงาน เพราะไม่อยากทานยา ดิฉันรู้สึกอายท่ีจะเล่าปัญหาของตัวเองให้ใครฟัง เพราะคนส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องท้องผูก แต่ดิฉันกลับมีปัญหาเรื่องถ่ายบ่อยครั้งเกินไป
ดิฉันอยากสอบถามคุณหมอว่าดิฉันควรจะทำอย่าไรถึงจะหายจากอาการนี้ เพราะดิฉันอยากออกไปใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นท่ีออกนอกบ้านไปทำงานโดยไม่ต้องมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/9/2014 : 9:46:16 PM
ปัญหาทั้งหมดของคุณเกิดจากความกลัวอะไรบางอย่างที่ฝังใจมาคั้งแต่เด็ก เป็นความกลัวที่อาจถูกกระทำโดยผู้ใหญ่ที่เลี้ยงดูคุณมา ฯลฯ เช่นชอบขู่ให้กลัวเพื่อให้คุณหยุดซนในวัยเด็ก หรือถูกทำให้รู้สึกเป็นคนไม่มีค่าเมื่อถูกเปรียบเทียบอย่างรุนแรงกับคนในครอบคัวเดียวกัน เป็นต้น หรืออาจถูกทำโทษจนคุณกลัวอย่างฝังใจมากจนรู้สึกว่าชีวิตไม่มีคุณค่าทำให้ไม่กล้าไปพบใครเพราะกลัวว่าจะถูกดุด่าหรือถูกกระทำเหมือนผู้ใหญ่ที่ทำกับคุณอีก เหตุการณ์เหล่านี้ฝังใจคุณอยู่ลึกในระดับจิตใต้สำนึกซึ่งต้องแก้ไขด้วยวิธีถอยจิตของคุณกลับสู่อดีตแล้วทำความเข้าใจเหตุการณ์ร้ายๆในอดีตเสียให้โดยแก้ไขให้คุณเข้าใจสิ่งที่คุณถูกกระทำ เข้าใจและให้อภัยคนที่ทำกับคุณ ยกโทษให้กัน ถ้าคุณเข้าถึงจิตใต้สำนึกของคุณถึงระดับนี้ได้ด้วยการควบคุมจากผู้ที่มีประสบการณ์ด้านนี้เป็นผู้ทำให้คุณก็จะค่อยๆดีขึ้นจนหายในที่สุดและสามารถออกจากบ้านไปทำงานไปพบใครๆโดยไม่ต้องขับถ่ายบ่อยอีกต่อไป วิธีรักษาคุณแบบนี้เรียกว่าการทำ NLP ซึ่งผมเรียนและได้รับใบอนุญาตสามารถทำการรักษาได้ ถ้าสนใจโทรมานัดวัน-เวลากับผมได้ ใช้เวลาครั้งละประมาณ 1-2 ชั่วโมงครับ......ขอขอบคุณ