ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : การตรวจตับ
ผู้ตั้งคำถาม : เอก โพสต์เมื่อ 7/5/2014 : 9:04:30 PM
เรียนอาจารย์ ก่อนตรวจ ค่ามะเร็งตับ เราควรตรวจไวรัสตับอักเสบก่อนรึปล่าวครับ โดยปกติก่อนจะเป็นมะเร็งตัย จะต้องเป็นตับอักเสบก่อน แล้วเป็นตับแข็ง ถึงจะเป็นมะเร็งตับ ใช่รึปล่าวครับ หรือว่ามีแบบที่เป็นมะเร็งโดยตรงโดยที่ไม่ผ่านขั้นตอนดังกล่าว
การตรวจ การทำงานของตับ alt ast alk ใช้ยืนยันค่ามะเร็งตับได้รึปล่าวครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/7/2014 : 8:04:01 AM
มะเร็งตับเกิดได้ทั้งจากไวรัสตับอักเสบบีหรือสาเหตุอื่นก็ได้ เช่น ดื่มแอลกอฮอล์มากจนตับแข็ง เป็นต้น คุณสามารถตรวจมะเร็งตับ (AFP) พร้อมกับไวรัสตับอักเสบบีได้เลยเพราะคนที่เป็นไวรัสบีอาจยังไม่เป็นมะเร็งตับก็ได้เพียงแต่มีความเสี่ยงที่จะเป็นได้ในอนาคต

ขั้นตอนการจะเป็นมะเร็งตับมีขบวนการดังนี้ คือเมื่อมีปัจจัยมากระตุ้นให้เป็นมะเร็งตับนั้นตับจะอักเสบก่อนแล้วดำเนินไปถึงตับแข็งแล้วก็จบที่มะเร็งตับ

การตรวจเลือดหาค่า ALT AST หรือ Alkaline Phosphatase (ALK) นั้น ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นมะเร็งตับหรือไม่ การตรวจมะเร็งตับต้องตรวค่า AFP หรือการตัดชิ้นเนื้อตับไปตรวจครับ.....ขอขอบคุณ