ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : รบกวนอ่านผลเลือดให้หน่อยนะคะ
ผู้ตั้งคำถาม : ยานี โพสต์เมื่อ 7/27/2014 : 12:54:36 PM
สวัสดีค่ะคุณหมอ ช่วยอ่านผลเลือดให้หน่อยค่ะ คือทีแรกเป็นต่อมน้ำเหลืองอักเสบบริเวณคอและไห้ปลาร้า เคยแพ้ยาแก้อักเสบdicloxacillin สมัย 10 กว่าปีที่แล้ว เลยแจ้งคุณหมอไป คุณหมอที่โรงพยาบาลจึงให้ยาแก้อักเสบชื่อว่า CLINDAMYCIN 300 MG มา 3 แผง ทานมาได้ 3 เม็ดของแผงสุดท้าย ไปจูบกับแฟนซึ่งเพิ่งรู้จักกัน แล้วเค้าให้ออรัลเซ็กส์ แต่ทำไม่เป็นจึงกระอักออกมา ปรากฎว่าค่ำวันนั้นมีตุ่มใสขึ้นหน้าอกและหน้าผาก ทีแรกเข้าใจว่าแพ้กุ้งที่ทานเป็นอาหารเย็น เช้าวันต่อมาเป็นผื่นเต็มตัวสีแดงจางๆ ก็ยังไม่ได้ไปหาหมอแต่ก็ทานยาแก้อักเสบเพื่อให้หมดชุด พออีกวันผื่นที่ว่าเป็นจุดแดงเต็มตัวเลยค่ะ ตกใจมากกลัวไปหมดว่าไปจูบแฟนแล้วแฟนเป็นโรคหรือเปล่า เลยไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาสาเหตุ จึงตรวจเลือดเพื่อตรวจเอชไอวี แต่ไปรับผลแล้วเค้าบอกว่าไม่เป็นอะไร
Hb 14.1
Hct 41.7
WBC (CBC) 2.64
Neutrophils 42.1
Lymphocyte 43.9
Eosinophil 1.5
Basophil 1.1
Monocyte 11.4
Band form -
Atyp. lymph -
Platelet smear Adequate
platelet count 170
RBC morphology Normochromic normocytic
MCV 93.9
RDW-CV 11.6

ผลดังนี้ เป็นอาการป่วยอะไรร้ายแรงไหมคะ จะมีเชื้ออะไรที่มาจากโรคติดต่อทางน้ำลายอะไรไหมคะ เป็นกังวลว่าแฟนที่เพิ่งรู้จักเค้าป่วยอะไรหรือเปล่า แต่ยังไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กัน จูบและออรัลเซ็กส์ตามที่บอกไว้ ตอนนี้กลัวๆ ยังไงไม่รู้ว่าจะติดเชื้ออะไร ตื่นเช้ามาก็มีผื่นแดงตามตัว และเวลาหลังอาบน้ำอุ่น ไม่มีอาการคันนะคะ แต่เวลาที่เราหิ้วอะไรเหมือนแขนจะเป็นรอยแดงง่ายมาก