ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : IgG กับ H. pylori
ผู้ตั้งคำถาม : เด็กช่างถาม โพสต์เมื่อ 7/31/2014 : 2:40:58 AM
- IgG antibody มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกับ H. pylori อย่างไรค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/31/2014 : 8:33:42 PM
- IgG เป็น Antibody ที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อป้องกันเชื้อโรคจากภายนอกร่างกาย เป็นส่วนหนึ่งของระบบภูมิคุ้มกันของเราที่ทำงานอยู่ในระบบเลือด

- H.pylori คือแบคทีเรียมีลักษณะเป็นแท่งหรือ rod shape อยู่ในกระเพาะอาหารทำหน้าที่สร้างเยื่อเมือกเคลือบผนังกระเพาะอาหารเพื่อป้องกันกระเพาะอาหารไม่ให้ถูกกรดเกลือในกระเพาะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อของกระเพาะอาหารได้อันเป็นต้นเหตุทำให้เกิดแผลในกระเพาะหรือมะเร็งกระเพาะอาหารได้ แบคทีเรียชนิดนี้ยังไม่ทราบที่มาที่ไปว่าเกิดขึ้นในกระเพาะอาหารได้อย่างไร และถือว่ามันคือภูมิต้านทานที่ดูแลกระเพาะอาหารของเราให้เป็นปกติ ในระบบแพทย์ทางเลือกเชื่อว่าอารมณ์เครียดทำให้แบคทีเรียชนิดนี้ลดจำนวนลงทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหารบางลงอันเป็นสาเหตุให้กรดเกลือเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อกระเพาะอาหารได้ง่ายอันเป็นต้นเหตุของการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร โรคกรดไหลย้อน และมะเร็งกระเพาะอาหารได้ ดังนั้น ความเครียดคือต้นเหตุที่ทำให้ H.pylori ลดลงทำให้เป็นมะเร็งกระเพาะอาหารได้ง่ายนั่นเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่านใจมากครับ.....ขอขอบคุณ