ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลกระทบของยา
ผู้ตั้งคำถาม : พัชรา โพสต์เมื่อ 8/9/2014 : 2:04:59 PM
คือสามีอายุ 52 ปี น้ำหนักขณะนี้ 87 กก. ส่วนสูง 175 ซม. เกิดมีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายอย่างเฉียบพลัน เนื่องจากไปทานยาลดความดัน จึงไปโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยพบว่ามีเส้นเลือดหัวใจตีบ ดังนั้น จึงทำการสวนหัวใจ แล้วตอนนี้ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน โดยให้ยามาทาน พอดีว่ามียาอยู่ตัวหนึ่งคือ Isosorbide-5 Mononitrate 20 mg. ที่เมื่อผู้ป่วยทานเข้าไปแล้วจะมีอาการหนักบ่า แน่นหน้าอก ใจสั่น หน้ามืด หายใจติดขัด และมีอาการคล้ายกับเพ้อ พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่ทราบว่ายาตัวนี้มีผลกระทบอย่างที่เรียนข้างต้นหรือไม่ และถ้าเราจะหยุดยาตัวนี้ จะมีผลกระทบกับโรคที่เป็นอยู่หรือป่าวคะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/11/2014 : 11:16:16 AM
อาการอย่างที่สามีคุณเป็นนั้นเกดจากสมองทำงานไม่ปกติเพราะขาดเลือดไปเลี้ยง แนะนำให้พาไปพบแพทย์โดนด่วนเพื่อแก้ไขโดยใช้ยาละลายลิ่มเลือดโดยเร็วมิฉะนั้นอาจเป็นอำพฤกษ์หรืออัมพาตได้นะครับ

คิดว่ายาที่กินไม่น่าเกี่ยวกับอาการที่เป็น น่าจะเป็นคนละส่วนกัน อย่างไรก็ตามอาการอหลายอย่างที่ปรากฎและบอกมานั้นต้องรีบแก้ไขโดยด่วนโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางสมองนะครับ.....ขอขอบคุณ