ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เป็นโอเอบีหรือเปล่า
ผู้ตั้งคำถาม : คุณอริย์ธัช โพสต์เมื่อ 8/12/2014 : 10:11:09 AM
สวัสดีครับคุณหมอ ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามเวปไซด์และเป็นลูกค้าtantanของคุณหมอมานานแล้วครับ (สั่งของในนามคุณนันท์นภัส) ก่อนอื่นขอแจ้งและเล่าประวัติก่อนคือผม อายุ47ปี น้ำหนักตัว 55 กก.ตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี สุขภาพโดยรวมปกติดี ตื่นตอนเช้า07.00น.ดื่มน้ำประมาณ 2 แก้วอาหารเช้า90%ทานข้าวกล้องงอกกับปลา(ทำเป็นข้าวต้ม) หลังจากนั้นทานน้ำมันปลา2เม็ดและกระเทียมของแอมเวย์ มื้อเที่ยงทานเข้าหรืออาหารปกติ ระหว่างวันดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร ตอนเย็นออกกำลังกายแบบเดินเร็ว3 กม. และฟิตเนสอีกประมาณ ครึ่งชั่วโมง มื้อเย็นหลังออกกำลังกาย ผักผลไม้เป็นส่วนใหญ่ 3 ทุ่ม จะทานtantanครึ่งซอง ภรรยาจะทานครั้งละซอง ดื่มน้ำมากหน่อย ระบบขับถ่ายดีกว่่าเมื่อก่อนมากครับและหลับสบายมาก
เรื่องมีอยู่ว่าหลังเข้านอนประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ช่วงเวลาประมาณ ตี 2 ขึ้นไปผมจะมีอาการอยากปวดฉี่แต่เวลาไปฉี่แล้วน้ำปัสสาวะมันไม่เยอะเท่าที่ควร เสร็จแล้วก็ไปนอนสักพักก็ปวดอีกแต่ผมไม่ไปฉี่เพราะคิดว่ามันไม่มีน้ำปัสสาวะแน่นอนหรือมีก็นิดหน่อย (ช่วงเวลานี่แอร์ที่บ้านจะเย็นมากจนหนาว) แต่ก็ปวดปัสสาวะแบบจนเจ็บกระเพาะปัสสาวะ เป็นอยู่บ่อยมาก แต่กลางวันไม่เป็นอะไร เพราะกินน้ำมากอยู่แล้วสัมพันธ์กันอยากเรียนถามคุณหมอว่า สาเหตุแบบนี้เป็นโรคโอเอบี หรือเปล่าครับ หรือเกี่ยวพันกับการออกกำลังกายตอนเย็นที่ situpหน้าท้องหรือเปล่า หรือแอร์เย็นไปทำให้อยากปวดฉี่ หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำวิธีปฏิบัติและการบำบัดรักษาด้วยครับ ขอบคุณครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/12/2014 : 5:24:02 PM
อาการอย่างคุณยังไม่ใช่โรคโอเอบีเต็มขั้น เพราะถ้าเป็นเต็มขั้นคุณจะอั้นปัสสาวะไม่ได้เลย อาการที่คุณเป็นลองปรับแอร์ให้เย็นน้อยลง หยุดดื่มน้ำเย็น ให้ดื่มน้ำอุ่นแทน ปรับอารมณ์อย่าเครียดมากอย่าเกร็งเพราะเมื่อเกร็งจะทำให้หลอดเลือดหดตัวทำให้เลือดไหลเวียนน้อยลง อาจกระทบกับระบบประสาทที่ควบคุมการปวดปัสสาวะทำให้ทำงานไวเกินไปจึงทำให้ปวดปัสสาวะง่ายกว่าปกติ ส่วนมากเกิดจากร่างกายมีอาการเกร็งขณะนอนหลับเพราะฝันเรื่องที่ตื่นเต้น ดังนั้น ก่อนนอนแนะนำอย่าดูละครที่ตื่นเต้น อย่าวิตกกังวล พยายามกำหนดจิตใจให้สบายๆก่อนนอนแล้วจะทำให้การนอนมีคุณภาพดีขึ้นครับ......ขอขอบคุณ