ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : saku
ผู้ตั้งคำถาม : ไทรอยด์เป็นพิษ+ปรึกษาเรื่องโรคแทรกซ้อนค่ะ โพสต์เมื่อ 8/22/2014 : 5:59:12 PM
สวัสดีค่ะ หนูอายุ 18 นะคะ เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นไทรอยด์เป็นพิษเมื่อเดือนก่อนค่ะ มีอาการจุกหน้าอกแล้วก็ปวดร้าวแขนซ้ายหลังทานอาหารค่ะ ตอนนี้เป็นน้อยลงจากช่วงแรกๆมากค่ะ แต่ช่วงนี้คือหนูปัสสาวะบ่อยมากค่ะ หิวน้ำบ่อยด้วยค่ะ กลัวจะเป็นโรคเบาหวาน แต่ว่าไม่มีอาการชาหรือว่าล้านะคะ ตอนตรวจน้ำตาลเมื่อเดือนก่อนมันได้ 107 ค่ะ ไม่ทราบว่าหนูมีโอกาสเป็นโรคเบาหวานมากน้อยแค่ไหนคะ(พ่อเป็นด้วย) แล้วก็ถ้าหายจากไทรอยด์อาการจะดีขึ้นมั้ยคะ ขอบคุณค่ะคุณหมอ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/22/2014 : 6:30:42 PM
คุณมีปัจจัยเสี่ยงจะเป็นเบาหวานได้ง่ายจึงต้องควบคุมการกินข้าวและแป้งทุกชนิดให้น้อยลงและควรกินแป้งหรือข้าวที่ไม่ขัดสี ลดการกินของหวานที่มีน้ำตาล ไอสกรีม น้ำอัดลม นมวัว แล้วหันมากินผัก ปลา สมุนไพร ซึ่งเป็นอาหารไทย งดกิน Fast food อาหารขยะ ขนมถุง แล้งต้องดูแลน้ำหนักตัวอย่าให้อ้วน ทั้งหมดเป็นวิธีปฏิบัติอย่างคร่าวๆเพื่อการป้องกันโรคเบาหวาน

เรื่องไทรอยด์เป็นพิษน่าจะมาจากความเครียดนะครับ อายุยังน้อยต้องเริ่มรักษาสุขภาพกายและสุขภาพจิตให้ดีๆ มิฉะนั้นเมื่ออายุสูงขึ้นหนูจะมีแต่ปัญหาสุขภาพ ดังนั้นต้องฝึกสมาธิฝึกการผ่อนคลายตั้งแต่บัดนี้ ถามตัวเองว่าทุกวันนี้ชีวิตมีความสุขหรือไม่ และรู้ไหมว่าความสุขคืออะไร ถ้าไม่มีและไม่รู้ก็ต้องบอกว่าชีวิตหนูคงลำบากแน่ ดังนั้น หนูต้องหาความรู้เพื่อเพิ่มดัชนีแห่งความสุขให้สูงขึ้นก็จะเป็นการป้องกันและบำบัดโรคได้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาสให้นัดเข้ามาคุยกันนะครับ.....ขอขอบคุณ