ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : รูปร่างเม็ดเลือดแดงผิดปกติ
ผู้ตั้งคำถาม : ศิวพันธ์. บัวแก้ว โพสต์เมื่อ 8/29/2014 : 12:10:20 PM
Hb 12>,
Hct 42%
Wbc 8.9%
Neu50.7%
Lymp35.5%
Mono 7.3%
Eosino6.2%
Baso 0.3%
Plt 223
Mcv75
Rbc. Abnormal RBC
แล้วก็บอกว่า. รูปร่างเม็ดเลือดแดงผิดปกติ. ผมอยากทราบว่าผมเป็นอะไร
ผมไม่สบายใจเลย
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 8/29/2014 : 7:45:41 PM
ผลเลือดของคุณไม่ได้บอกว่าเม็ดเลือดแดงผิดปกติอย่างไร บอกแค่ Abnormal RBC ส่วนผลตรวจอื่นๆเป็นเพียงตรวจ CBC อย่างคร่าวๆ บอกอะไรไม่ได้หรอกครับว่าคุณเป็นโรคอะไร ต้องมีผลตรวจมากกว่านี้อีกเยอะและต้องทราบประวัติของคุณมากกว่านี้อีกเยอะด้วยจึงจะสรุปได้ว่าคุณเป็นอะไร

มีหลายคนที่ถามคำถามอย่างคุณว่าป่วยเป็นอะไรแต่ประหยัดข้อมูลเหลือเกิน มีผลตรวจเล็กๆน้อยๆแต่อยากได้ข้อมูลมากๆ แบบนี้ผมไม่สามารถตอบอะไรได้ การที่จะสรุปว่าคนเราป่วยและป่วยเป็นอะไรมันต้องมีรายละเอียดครบถ้วนตามฐานข้อมูลทางการแพทย์พร้อมกับต้องซักประวัติหรือดูตัวจึงจะวินิจฉัยได้ว่าป่วยเป็นอะไรนะครับ อย่างผลเลือดที่คุณส่งมานี้เป็นการตรวจในชุดที่เรียกว่า CBC ซึ่งการตรวจ CBC เต็มชุดต้องมีข้อมูลเกือบ 20 รายการ แต่คุณให้มาแค่ 11 รายการผมจึงไม่สามารถสรุปอะไรเกี่ยวกับสุขภาพให้คุณได้นอกจากว่าคุณน่าจะมีภูมิแพ้ต่ำๆเท่านั้น......ขอขอบคุณ