ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : อันตรายจากการตัดถุงนำ้ดีของผู้ป่วยเบาหวาน
ผู้ตั้งคำถาม : อ.ทศพร ฝอยจันทร์ โพสต์เมื่อ 9/29/2014 : 10:43:37 AM
เนื่องจากคุณป้าอายุ 64 ปี ป่วยเป็นเบาหวานและมีเนื้องอกในถุงนำ้ดีหมอบอกว่าอาจมีเชื้อมะเร็งเพราะแตกอยู่ภายในก้อนเนื้อแต่ยังไม่ลามออกมา แต่ข้าพเจ้ามีความกังวลใจกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นต่อไปนี้
1.อาการเนื้องอกลักษณะดังกล่าวหากเป็นเชื้อมะเร็งแต่ยังไม่ลามไปยังอวัยวะส่วนอื่นเมื่อตัดออกแล้วจะยังเป็นอีกหรือไม่คะ
2. อาการเนื้องอกที่พบหากเป็นอาการของมะเร็งในถุงนำ้ดี น่าจะเป็นมะเร็งระยะใด
3. หลังผ่าตัดเอาถุงนำ้ดีออก พบว่ามีอาการปวดร้าวไปที่หลังและก้นกบอีกซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับก่อนผ่าไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
4. การดูแลรักษาอาการป่วยสามารถใช้เวลาพักฟื้นนานเพียงใด
5. ผู้ป่วยอ่อนแอ และมีอาการเครียดมาก ซึ่งทุกคนพยายามดูแลเอาใจใส่ ให้กำลังใจเป็นอย่างดีถึงแม้ว่ารู้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนั้นเป็นสิ่งที่ยากเกินจะทำใจ ไม่ทราบว่า ผู้ป่วยสามารถมีชีวิตอยู่กับเราได้ในช่วงระยะเวลายาวนานแค่ไหน
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/29/2014 : 6:34:27 PM
ต้องเอาเนื้องอกในถุงน้ำดีที่ตัดออกมามาตรวจว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ ถ้าเป็นผมไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นระยะใด ต้องดูจากผลตรวจชิ้นเนื้อ

อาการปวดในข้อ 3. ผมบอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ต้องถามหมอ

ระยะพักฟื้นหลังผ่าตัดก็ประมาณ 1 เดือน

คำถามในข้อ 5. เป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนผู้ป่วยต้องได้รับการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจอย่างถูกต้อง ถ้าสนใจก็พากันมาหาผมนะครับ และอย่าวิตกไปเลยว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหนซึ่งไม่สำคัญเท่าจะอยู่กับเราอย่างมีความสุขได้อย่างไรมากกว่าครับ.....ขอขอบคุณ