ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ขอรบกวนปรึกษาผลการตรวจ WBC ของลูกสาวครับ
ผู้ตั้งคำถาม : ปิติ โพสต์เมื่อ 9/30/2014 : 11:04:03 PM
ผมขอรบกวนปรึกษาคุณหมอถึงผลตรวจเลือด WBC ของลูกสาวครับ คือ เป็นหญิง อายุ 11 ปี นน.48 ก.ก.สูง 158 ซ.ม.โรคประจำตัวมักเป็นภูมิแพ้มีผื่นลมพิษขึ้นตามตัว เวลาทานอาการทะเล เช่น ปลาหมึกกุ้ง ทุกครั้งที่ทานครับ และผมขอจดผลการตรวจจาก opd card มาจาก รพ.ครับ หมอบอกว่าผล WBC ไม่ปกติ คือมีค่า Lymphocyte มากกว่าค่าปกติ
ตรวจครั้งแรกไปพบแพทย์ด้วยอาการมีไข้สูง ไอ จาม เจ็บคอ เมื่อวันที่ 15 กพ.57 ผลดังนี้ N=33 ,L=62 ,E=4 ,M=1
ครั้งที่ 2 วันที่ 30 กย.57 มีอาการปวดศีรษะ(พอทน)มาประมาณ 3 วัน ไม่มีไข้ ผลดังนี้ N=33 ,L=56 ,E=4 ,M=7
ซึ่งหมอบอกว่า ค่า L สูงกว่าปกติ นัดให้พบหมอเฉพาะทางกุมารเวชฯ พรุ่งนี้ครับ แต่ผมไม่สบายใจมาก กลัวจะเป็นโรคร้ายแรงก็เลยเปิดเน็ทค้นดู และพบเว็บบอร์ดนี้ ขอรบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 10/1/2014 : 7:44:36 PM
ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรมากนัก คงเป็นเพราะภูมิแพ้และโภชนาการไม่ถูกต้องจึงทำให้เกิดอาการอย่างที่บอกมา ผลตรวจเม็ดเลือดขาวแต่ละชนิดก็มีสูงบ้างแต่ก็ไม่น่าห่วง อาการภูมิแพ้ก็ไม่ได้เป็นมากมายนักจากค่า E = Eosinophol = 4 ถือว่ามีภาวะภูมิแพ้ต่ำๆ แต่ที่ปรากฎอาการมากคงมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่นทานยาหลายชนิดจนเกิดผลข้างเคียงจากยา โภชนาการไม่ถูกต้องสมดุลร่างกายอยู่ในภาวะขาดสารอาหารบางชนิดหรือขาดเกลือแร่บางตัวก็ปรากฎอาการอย่างที่เป็นได้ครับ

ผมว่าอย่าเพิ่งตกใจ หมอเองก็ไม่ได้ตรวจอะไรละเอียดมากนัก ถ้าเป็นไปได้ผมอยากเห็นลูกสาวของคุณช่วยพามาหาผมพร้อมผลตรวจเลือดเท่าที่มี ผมอยากซักประวัติ ซักประวัติการเลี้ยงดูและอาหารการกินจากครอบครัวอย่างละเอียด ผมคิดว่าผมแก้ไขให้ได้ด้วยหลักธรรมชาติบำบัดโดยไม่ต้องพึ่งยาหรือพึ่งยาให้น้อยที่สุด และที่คุณพ่อต้องระวังมากๆคือหมอที่รักษาด้วยการใช้ยาที่มากเกินไปครับ....ขอขอบคุณ