ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : โรคซึมเศร้า
ผู้ตั้งคำถาม : นุ โพสต์เมื่อ 11/16/2014 : 8:00:18 PM
ความทุกข์ใจ ความวิตก ความกลัว ความหวาดระแวง เกิดจากสาเหตุใด ถ้าป่วยป่วยทางกายหรือทางใจ ถ้าทางใจทำไหมเมื่อเสพยาแล้วรู้สึกว่าอาการเหล่านั้นหายไป ถ้าไม่เสพยาจะมีวิธีอื่นไหม
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/17/2014 : 6:30:44 PM
ความทุกข์ต่างๆที่คุณว่ามาเกิดจากใจก่อนเสมอ เมื่อใจถูกกระทบจากสิ่งภายนอก เช่น ถูกว่ากล่าว ถูกดูถูก มีความรู้สึกว่าไม่มีใครรัก หรือรู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง อารมณ์เหล่านี้จะทำให้ใจเกิดทุกข์แล้วหาทางออกไม่ได้ถ้าสภาพทางสังคมของคุณยังอ่อนแอ เมื่อหาทางออกไม่ได้คุณก็จะพยายามหาที่พึ่ง เช่น หาเพื่อนหรือญาติที่รู้ใจ ถ้าคนเหล่านั้นเป็นคนดีมีคุณธรรมเขาก็จะช่วยให้คุณหลุดจากวงจรอุบาทเหล่านี้ได้ แต่ถ้าไปเจอเพื่อนหรือญาติเลวๆก็จะพาคุณไปหาสิ่งเสพติด เพื่อเสพจนคุณติดมันคุณจะรู้สึกสบาสยใจ นั่นแหละคือที่พึ่งแบบผิดๆของคุณ นี่คือคำตอบที่คุณถามว่าทำไมเมื่อเสพแล้วอาการทุกข์ใจทั้งหลายจึงหายไป ก็เพราะฤทธิ์ยามันไปกดประสาทส่วนที่แสดงอารมณ์ทุกข์นั่นเอง ถ้าเสพบ่อยๆจนประสาทส่วนนี้ทำงานยากขึ้นคุณก็อาจเจอประสาทหลอนที่เที่ยววิ่งฆ่าฟันใครต่อใครอย่างที่มีข่าวกันมากมาย

ถ้าจะเลิกเสพ (ซึ่งเป็นวิธีที่ถูกต้อง) คุณต้องเข้มแข็งมีกลุ่มเพื่อที่กำลัวสู้เหมือนคุณให้กำลังใจจซึ่งกันและกัน จนร่างกายคุณตอบรับจนสมองส่วนที่สั่งการเรื่องคุณธรรมมันกลับมาทำงานได้อีกครั้งคุณก็จะหายจากการติดยาเสพติดครับ

ผมอยากแนะนำให้คุณพึ่งพุทธศาสนาโดยเข้าไปปฏิบัติธรรมในสำนักสงฆ์ที่ดีๆ มีพระอาจารย์เก่งๆคอยดูแล ยิ่งบวชได้ยิ่งดี อยู่ในผ้าเหลืองอยู่ในธรรมวินัยสักหลายๆปีหรือบวชตลอดชีวิตได้ยิ่งดี ถ้าสนใจทางนี้ผมมีวัดและพระอาจารย์ที่เหมาะกับคุณอยู่ที่สุพรรณบุรี ก็ให้ติดต่อมาก็แล้วกัน.....ขอขอบคุณ