ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลการตรวจ ct scan พบก้อนเล็กขนาดเมล็ดถั่วเขียวในตับ
ผู้ตั้งคำถาม : ธีระ โพสต์เมื่อ 11/21/2014 : 8:24:21 AM
ผมปวดท้องด้านขวาประมาณแนวใต้เข็ม ขัดปวดเป็นบางครั้งแต่ในบางครั้งปวดมากไปหาหมอมาหลายครั้ง ในเวลาประมาณเกือบสองปีมาแล้วได้รับยามาทานหลายอย่างแต่ผมไม่ได้ทานทุกตัว จนเมื่อเดือนตุลาคม 57หมอสั่งตรวจเลือดผลเลือดค่า t bililubin 1.67 ค่า LDL 165 อย่างอื่นปกติ ทำ ct scan ผลตรวจพบก้อนเล็กขนาดเมล็ดถั่วเขียวในตับ ที่เดียวในไตในถุงน้ำน้ำดีไม่พบอะไร แต่ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นไขมันหรือถุงน้ำหรือก้อนเนื้อ อยากทราบว่าก้อนนี้มีจำนวนเพียงหนึ่งก้อน ถ้าเป็นอย่างหนึ่งอย่างใดมันสามารถพัฒนาเป็นอะไรได้บ้างหรือสามารถเป็นเนื้อร้ายได้หรือเปล่า หมดนัดทำ ct scan ดูใหม่ในเดือนมีนาคม 2558 เพื่อติดตามดูอาการผมว่ามันนานไปหรือเปล่าเพราะไม่ทราบว่าเป็นอะไรขอคำแนะนำและวิเคราะห์ให้ด้วยครับขอบคุณมากครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/21/2014 : 6:17:53 PM
ผู้ตรวจไม่น่าต้องทำอะไรให้วุ่นวายใช้เวลานานและราคาแพงเลยครับ เพียงเจาะเลือดตรวจค่า AFP ก็ทราบทันทีว่าเป็นมะเร็งตับหรือไม่ ค่าใช้จ่ายค่า 1 พันบาท มาเจาะที่ผมก็ได้ในวันอาทิตย์เช้า ไม่ต้องรอทำ CT SCAN อีกครั้ง ถ้าว่างก็มาพบผมแล้วมาคุยกันนะครับ.....ขอขอบคุณ