ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : คุณแม่เป็นนิ้วล็อคและรูมาตอย ทำให้ต้องกินยาครั้งละมากๆ กังวลเกี่ยวกับไตค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : P โพสต์เมื่อ 12/3/2014 : 10:11:12 AM
สวัสดีค่ะอาจารย์ เมื่อวานต้องขอกราบขอบพระคุณสำหรับคำตอบเกี่ยวกับเรื่องของการบำรุงก่อนตั้งครรภ์ คำตอบของอาจารย์เป็นประโยชน์สำหรับหนูมากค่ะ

วันนี้หนูมีเรื่องขอปรึกษาอาจารย์เพิ่มเกี่ยวกับคุณแม่ค่ะ คุณแม่หนูเป็นนิ้วล็อคเนื่องจากทำงานหนักมาเป็นเวลานาน และรูมาตอย ซึ่งหมอที่รักษาทำการผ่าตรงส่วนนิ้วที่ล็อคให้เพราะกายภาพแล้วไม่หาย หลังผ่าก็ดีขึ้น แต่ยังมีอีกนิ้วที่เป็นอยู่แต่หมอไม่ผ่าเพราะยังอาการยังไม่หนัก น่าจะหายได้ด้วยการกายภาพ แต่นอกจากนิ้วล็อคคุณแม่ยังเป็นรูมาตอย จะมีอาการปวดตามข้อบ่อยๆ ซึ่งอาการโอยรวมของคุณแม่มักจะปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ คุณหมอก็จะให้ทานยาคลายกล้ามเนื้อ ยาแก้อักเสบไปตามอาการ แต่หนูกลัวว่าการทานยามากๆ ต่อไปจะมีผลต่อไตของคุณแม่ค่ะ หลังๆ บางทีคุณแม่มีอาการเหมือนบวมน้ำ แต่คุณแม่ก็พยายามดูแลตัวเองด้วยการกินน้ำมากๆ ไม่กินเค็ม กินผลไม้มากๆ แทน คุณแม่ดื้อมาก ถ้าไม่เจ็บจิงจะไม่ยอมไปหาหมอเด็ดขาด หนูเลยอยากหาวิธีรักษาทางธรรมชาติแทน การทานพวกธัญพืชหนูคิดว่าหนูสามารถชักจูงให้คุณแม่ทานได้ แต่อยากจะขอคำแนะนำจากอาจารย์ว่าด้วยอาการของคุณแม่ ควรทานผลิตภัณฑ์ไหนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 12/3/2014 : 7:19:40 PM
อย่างคุณแม่ของ P ต้องให้ทานธัญพืช "บอดี้คลาส" เพราะนอกจากเป็นอาหารครบ 5 หมู่แล้วยังมีเวย์โปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมถ้าคุณแม่เอาไปทานแทนอาหารวันละ 2 มื้อเป็นประจำ ส่วนอาการนิ้วล็อคนั้นผมว่าเป็นข้อนิ้วอักเสบเรื้อรังมากกว่ารูมาตอยเนื่องจากใช้งานมากเกินไปในอดีต วิธีแก้ไขต้องกายภาพอย่างเดียวอย่าพึ่งผ่าตัดเลยไม่สำเร็จหรอก ต้องให้กำมือคลายมือบ่อยๆทั้งวัน ส่วนเวย์โปรตีนในบอดี้คลาสจะช่วยให้อาการดีขึ้นและยังช่วยเสริมสุขภาพอย่างเป็นองค์รวมด้วย นั่นหมายความว่าคุณแม่จะสบายตัวขึ้น เบาตัว หลับสบาย ถ่ายสะดวกและจะรู้สึกผ่อนคลายได้มากซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอาการปวดกล้ามเนื้อเป็นเพราะร่างกายขาดโปรตีนนะครับ ผมมั่นใจว่า "บอดี้คลาส" จะช่วยแก้ปัญหาให้คุณแม่ได้มาก ส่วนการดื่มน้ำมากๆ ไม่กินเค็มไม่กินรสจัด กินผลไม้มากๆก็ให้ทำต่อไปรวมทั้งออกกำลังกายเบาๆอย่างสม่ำเสมอด้วยนะครับ.....ขอขอบคุณ