ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เสมหะมีเลือดปน ไม่ได้ไอ ไม่ได้พยายามขากแต่ร่างกายคย่อนออกมาเอง
ผู้ตั้งคำถาม : ยุวลักษณ์ โพสต์เมื่อ 1/22/2015 : 1:53:33 PM
ตั้งแต่คลอดลูกสังเกตุตัวเองพบว่า บางวันคอจะคย่อนเสมหะออกมา ซึ่งจะมีสีเหลืองอ่อนๆ มีเลือดปกเล็กน้อย จะออกมาประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้ง (ผ่านมาประมาณปีครึ่ง) ล่าสุดพบว่าเสมหะที่ออกมาเป็นเลือดมีสดตัวเสมหะสีเหลืองไม่ค่อยมี ไม่แน่ใจว่าคืออาการพูมแพ้หรือไม่ เพราะปกติก็จะหายใจไม่สะดวกเมื่อเจอฝุ่น (ความรู้สึกมากกว่าคนอื่นที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน) ควันธูป (ปัจจุบันอายุ 38 ลูกอายุ 1.7 ปี การใช้ชีวิตนอนไม่เพียงพอเพราะการดูแลลูก กลางวันทำงานนอกบ้าน ไม่เคยออกกำลังกาย(แต่ทำงานบ้านกับเดินกลับจากที่ทำงานประมาณ 5 กิโล กินอาหารมีประโยชน์บ้าง ไม่มีบ้าง) ประเด็นสอบภามค่ะ
1.เป็นอาการโรคภูมิแพ้หรือไม่
2.ควรไปส่องกล่องทางเดินอาหารหรือไม่ หรือควรรักษาอย่างไร
เคยเอ็กซเรย์ปอดแล้ว ปกติ
ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 1/22/2015 : 8:01:57 PM
คำตอบนะครับ

1. พบแพทย์เล่าอาการให้แพทย์ฟังอย่างละเอียดเพื่อแพทย์จะได้สั่งตรวจร่างกายโดยเฉพาะ ปอด ทางเดินหายใจ ถ้าจะให้ดีผมอยากให้คุณตรวจเลือดเพื่อหาค่า CEA ว่าขึ้นเท่าไร ที่จริงไม่น่าใช่อาการภูมิแพ้ แต่ถ้าคุณมีอาการเหนื่อยง่าย เจ็บหน้าอกก็น่าจะค้นหาให้ละเอียดนะครับ
2. การส่องกล้องจะอยู่ในกระบวนการตรวจอยู่แล้วครับ

อย่านิ่งนอนใจเพราะอาการที่คุณเป็นควรตรวจค้นอย่างละเอียด หรือจะมาคุยกับผมก่อนและตรวจสุขภาพที่ศูนย์ซีเกรนก็ได้ครับ.....ขอขอบคุณ