ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลตรวจการทำงานของไต
ผู้ตั้งคำถาม : พนิดา โพสต์เมื่อ 2/14/2015 : 8:35:58 PM
สวัสดีคะพอดีไปตรวจเลือดมาได้ดังนี้คะ
FBS 101
BUN 5.0
CR 0.85
cho 226
tri 66
HDL 40.8
LDL 161.9
ไม่ทราบว่าผลของการทำงานของไตปกติมั้ยคะ (เป็นความดันสูงอยู่คะ สูงสุดที่วัดได้164/106คะ)
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 2/15/2015 : 9:42:20 PM
สำหรับผลตรวจของคุณวิเคราะห์ได้ว่าคุณมีความเครียดความกังวลสูงเพราะคอเลสเตอร์รอลสูง ในขณะที่ไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ต่ำแสดงว่าคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์ (ผอม) และไม่ออกกำลังกายหรือออกกำลังกายน้อยเพราะ HDL ต่ำ ที่สำคัญคือความดันโลหิตสูงยิ่งเป็นการย้ำเตือนว่าคุณมีภาวะความเครียดมากอย่างแน่นอน นอนไม่หลับ ถ้าปล่อยต่อไปโดยไม่แก้ไขคุณจะเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด เช่น หัวใจ หรือ สมอง ส่วนโรคไตขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะเป็นเพราะค่าไตยังปกติ แต่ถ้าไม่แก้ไขต่อไปคุณก็จะได้เป็นโรคไตแน่เพราะความเครียดและความดันโลหิตสูงนั่นเอง

อย่าห่วงเรื่องไตเลยครับ ห่วงเรื่องความเครียดของคุณที่จะพาคุณเป็นอีกหลายโรคที่ร้ายแรงทั้งนั้น อย่างเช่นโรคหัวใจและสมองขาดเลือด ผมเกรงว่าคุณอาจเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตก่อนที่จะเป็นโรคไตก็ได้นะครับ

อีกปัญหาหนึ่งที่ต้องระวังคือโรคเบาหวานเพราะน้ำตาลคุณค่อนข้างสูงถึงแม้จะยังไม่ถึงขั้นเป็นเบาหวาน (น้ำตาล = 116) แต่ก็มีปัจจัยเสี่ยงสูงที่อาจเป็นได้ในอนาคต ย่างถ้ามีญาติผู้ใหญ่เป็นเบาหวานคุณก็ต้องควรระวังให้มากเนื่องจากกรรมพันธุ์ ดังนั้นอย่ากินแป้งและน้ำตาลมากที่อยู่ในทั้งอาหารคาวและหวานนะครับ

ถ้าว่างก็น่าจะนัดเข้ามาคุยกับผมก็จะดีกับคุณมากครับ.....ขอขอบคุณ