ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : อัลไซเมอร์
ผู้ตั้งคำถาม : ศักดิ์ชัย โพสต์เมื่อ 3/17/2015 : 8:03:20 AM
เรียนถามอาจารย์ เรื่องอัลไซเมอร์ในผู้สูอายุ ว่ามีหนทางชลอ หรือทำให้ทรงตัว

หรือธารแธนช่วยได้หรือเปล่าครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 3/17/2015 : 7:55:25 PM
เรื่องหลงลืมกับผู้สูงอายุเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดกับทุกคน ยิ่งถ้าไม่ได้ฝึกรักษาเซลล์สมองให้อยู่งทนกับเรานานๆก็ยิ่งทำให้เซลล์สมองทยอยเสื่อมตายไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งทำให้ความทรงจำเลือนจางหายไปมากขึ้นเรื่อยๆ

วิธีทำให้เซลล์สมองอยู่กับเรานานๆโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับความทรงจำคือให้สมองมีกิจกรรมหรือหน้าที่ที่ต้อง exercise บ่อยๆทุกวัน วิธีที่ดีที่สุดคือฝึกคิดเลขแบบเลขคณิตคิดในใจโดยไม่ต้องใช้เครื่องคิดเลข เล่นไพ่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ฝึกสมองให้รักษาความทรงจำได้ดี แต่วิธีที่ดีที่สุดคือฝึกสติให้มีความรู้ตัวเป็นส่วนใหญ่โดยไม่ปล่อยให้สมองคิดเรื่อยเปื่อยไร้สาระหรือที่เรียกว่าคิดฟุ้งซ่านนั่นเอง ยิ่งมีสติอยู่กับตัวมากก็จะยิ่งมีความรู้ตัวมากกว่าทำอะไรลงไป คิดอะไรอยู่ก็จะยิ่งชลอความเสื่อมของสมองในส่วนความจำได้ดีที่สุด ผู้สูงอายุที่แข็งแรงมีควมจำเป็นเลิศถึงแม้อายุจะ 90 ปีแล้วก็ยังจำญาติมิตรได้ทุกคน เรื่องราวสำคัญที่ผ่านมาได้ดี ลองสังเกตุดูเถอะว่าส่วนใหญ่ท่านมีสมาธิดีทั้งนั้น

ธัญพืชธารแธนสามารถช่วยเรื่องการคงอยู่ของเซลล์ให้แข็งแรงได้ดีโดยเฉพาะเซลล์สมองก็จริง แต่ต้องไม่มีภาวะกดดันทางอารมณ์มากเกินไปหรือใช้สิ่งเสพติด และที่สำคัญพักผ่อนน้อย เป็นต้น เพราะอารมณ์ที่กดดันหรือคิดเชิงลบมากๆหรือเสพสิ่งเสพติดมากๆหรือนอนน้อยมันเป็นการทำลายเซลล์สมองโดยตรงครับ.....ขอขอบคุณ