ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : สอบถามไวรัสบี
ผู้ตั้งคำถาม : หมู โพสต์เมื่อ 3/17/2015 : 10:55:07 AM
สืบเนื่องจากคำถามก่อนหน้า ที่คุณหมอบอกว่า

HBs Ag = positive = ไวรัสบีถ้าคุณฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันแล้วก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าไม่เคยฉีดก็ถือว่าคุณติดเชื้อไวรัสบีมาจากภายนอก

ตรงนี้ไม่เคยฉีดวัคซีนมาก่อน คิดว่าน่าจะติดมา อยากทราบว่ามันอันตรายมากไหมคะ และจะมีวิธีป้องกันยังไง
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 3/17/2015 : 8:05:09 PM
คุณต้องตรวจเลือดชุด HBV Prevacination จึงจะรู้ว่าที่คุณติดเชื้อมานั้นทำให้คุณเป็นพาหะของโรคนี้หรือไม่ โดยเฉพาะดูที่ค่าของ Ab หรือ Antibody ถ้าค่า Ab เป็น positive แสดงว่าร่างกายสร้างภูมิต้านทานให้คุณเรียบร้อยแล้วไปตลอดชีวิต คุณก็จะปลอดภัยจากเชื้อนี้ไปตลอดชีวิต แต่ถ้าค่า Ab ของคุณเป็น negative แสดงว่าร่างกายคุณไม่สามารถสร้างภูมิต้านทาน เท่ากับว่านอกจากคุณติดเชื้อนี้แล้วคุณยังเป็นตัวแพร่เชื้อให้คนอื่นได้ด้วยโดยเฉพาะทางเพศสัมพันธุ์ที่ไม่ใช้เครื่องป้องกันครับ

เป็นอันว่าไปตรวจชุด HBV Prevacination ก่อนแล้วค่อยเอาผลมาดูกัน จะมาตรวจที่ศูนย์ซีเกรนทุกวันอาทิตย์เช้าก็ได้ครับ ไว้ถ้าตรวจแล้วคุณเป็นพาหะจริงก็ไม่ต้องตกใจเพราะแนวทางปฏิบัติทางโภชนาการบำบัดสามารถช่วยให้คุณอยู่ได้อย่างแข็งแรงและปลอดภัยเพียงแต่ต้องมีเงื่อนไขในการดำเนินชีวิตบางประการเท่านั้นครับ.....ขอขอบคุณ