ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลตรวจสุขภาพ ค่า AFP สูง
ผู้ตั้งคำถาม : ์Nuning โพสต์เมื่อ 3/18/2015 : 4:23:31 PM
ผลตรวจสุขภาพประจำปี 2558 วันที่ 18/01/2558 การตรวจสารบ่งชี้มะเร็วตับ ค่า AFP 22.0 (ค่ามาตรฐาน 0-10 IU/ml ซึ่งสูงเกินค่ามาตรฐานมาก วันที่ 14/03/2558 ไปตรวจซ้ำอีกรอบ ค่า AFP 18.5 Hnl/ml (0.0-7.0) ซึ่งก็สูงเกินจากค่ามาตรฐานอีกค่ะ พร้อมกับ u/s ช่องท้องไม่พบสิ่งใดผิดปกติ นอกจากมีไขมันเกาะตับ หรือคุณหมอบอกว่าโรคตับขาวค่ะ คุณหมอก็อธิบายบอกเพียงว่าไม่เป็นอะไรปกติค่ะ แต่ก็ยังสงสัยเป็นอย่างมากว่าค่า AFP ที่สูงขึ้นนั้น ถือว่าผิดปกติมากหรือป่าวคะ มีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งตับมั๊ยคะ หรือมีสาเหตุอื่นที่ทำให้ค่า AFP นั้นสูงขึ้นได้ค่ะ ประวัติทางครอบครัวไม่มีใครเป็นมะเร็งตับเลยน่ะค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 3/18/2015 : 6:18:58 PM
ถือว่าคุณโชคดีมากที่ถามปัญหานี้กับผม

ค่าบ่งชี้มะเร็งตับหรือ AFP ที่คุณตรวจทั้ง 2 ครั้งไม่ได้หมายถึงอย่างที่คุณหมอของคุณให้ข้อมูล แต่ผมขอวิเคราะห์ว่าตับของคุณขณะนี้มีเซลล์มะเร็งเกิดขึ้นแล้วและกำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เพียงแต่ขณะนี้จำนวนเซลล์มะเร็งยังไม่มากถึงกับปรากฎเป็นก้อนเนื้อจึงทำให้ตรวจ u/s ไม่พบสิ่งผิดปกติ ถึงแม้คุณไปทำ TC scan หรือ MRI ก็ยังไม่พบอะไรทั้งนั้นแล้วคุณหมอก็จะบอกว่าปกติดีไม่ต้องห่วง แต่ตามประสบการณ์ของผมเห็นว่าน่าห่วงมากเพราะถ้าขืนใจเย็นปล่อยไว้เซลล์มะเร็งจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นจนวันหนึ่งคุณจะพบก้อนเนื้อเรียกว่ามะเร็งตับระยะที่ 1 นั่นแหละคุณจะช๊อค

ดังนั้นวิธีของผมเห็นว่าต้องรีบเอาค่า AFP ลงให้เร็วที่สุด ผมถือว่าค่า AFP ที่ดีจะต้องไม่เกิน 1-2 คุณถึงจะพ้นปัจจัยเสี่ยงจากมะเร็งตับอย่างแท้จริงซึ่งศูนย์ซีเกรนเรามีแผนโภชนาการเพื่อให้คุณนำไปปฏิบัติ เช่น ต้องควบคุมโภชนาการอย่างถูกต้องเคร่งครัด ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ต้องรักษาอารมณ์ผ่อนคลายให้ได้ระดับที่เราพอใจ และต้องมีกิจกรรมประจำวันที่เหมาะสมตามแนววิธีเรา ปฏิบัติ 2-3 เดือนแล้วเช็คค่า AFP คุณจะเห็นเลยว่าค่านี้จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญและให้ปฏิบัติตัวตามแผนเดิมไปจนกว่าค่า AFP จะต่ำกว่า 2 จึงจะถือว่าคุณปลอดภัยจากมะเร็งตับนะครับ ไม่ใช่บอกว่าตับขาวอะไรก็ไม่รู้ไม่ make sense เลย อย่าให้ผมพูดมากกว่านี้เลยเดี๋ยวแรง

เข้าไปดูที่ www.myzegrain.com ดูทั้ง VDO ดูทั้งบทความเรื่องมะเร็งทั้งหมด อ่านและดูให้ละเอียด ถ้าสงสัยอะไรให้โทรนัดเข้ามาพบผมได้ครับ.....ขอขอบคุณ