ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เป็นนิ่วในถุงน้ำดี
ผู้ตั้งคำถาม : เมทวี โพสต์เมื่อ 5/20/2015 : 11:06:23 PM
ตั้งแต่4เดือนที่แล้วมีอาการปวดท้อง จุกแน่น และปวดเป็นเวลาหลาย ชม.(6-8ชม.) มีอาการปวดท้องเป็นประจำ เดือนนึงไม่ต่ำกว่า2ครั้ง ทุกครั้งจะจบลงที่ รพ. เสมอ ไม่เคยหายได้เอง ล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว คุณหมอเลยสั่งอัลตร้าซาวด์ ปรากฎว่าเจอนิ่วในถุงน้ำดี ขนาด 1.3 ซม. และไขมันเกาะตับ อยากถามว่ามีวิธีเอานิ่วออกโดยไม่ต้องผ่าตัดไหมคะ หรือคุณหมอมีอะไรอยากแนะนำไหมคะ ถ้าไม่ผ่าจะมีผลเสียอย่างไรบ้างคะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 5/21/2015 : 6:05:04 PM
เราสามารถสลายนิ่วในถุงน้ำดีได้โดยทำให้ความเข้มข้นของคอเลสเตอร์รอลในน้ำดีเจือจางลงด้วยการปรับอารมณ์และปรับอาหารให้เหมาะสม การปฏิบัติค่อนข้างยากเพราะคุณต้องปรับเปลี่ยนอารมณ์ด้วยการฝึกมีอารมณ์ดี ร่าเริงตลอดวัน มองคนในแง่ดี เลิกวิตกกังวล หรือหยุดขี้โมโห เป็นต้น แล้วต้องเปลี่ยนอาหารมากินอาหารธรรมชาติที่มีแป้งน้อย หวานน้อย ไขมันน้อย และสุดท้ายออกกำลังกายวันละ 30 นาทีทุกวันไม่เว้นเลย ติดตามผลด้วยการตรวจระดับไขมันคอเลสเตอร์รอลในเลือด ถ้าคอเลสเตอร์รอลในเลือดลงลดอย่างมีนัยสำคัญความเข้มข้นของคอเลสเตอร์รอลในน้ำดีก็จะจางลง ผลึกก้อนคอเลสเตอร์รอล (ก้อนนิ่ว) ก็จะค่อยสลายตัวละลายในน้ำดี ก้อนก็จะมีขนาดเล็ดลงจนหายไปเองในที่สุด แต่คุณต้องเปลี่ยนแปลงตนเองขนาดใหญ่ในชีวิต มิฉะนั้นก็ต้องตัดถุงน้ำดีทิ้งซึ่งทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปจากเดิมโดยมีเลื่อนไขในการดำรงชีวิตมากขึ้นครับ.....ขอขอบคุณ