ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เป็นธาลัสซีเมียและไฮโปไทรอยด์
ผู้ตั้งคำถาม : นัท โพสต์เมื่อ 5/30/2015 : 3:35:27 PM
เป็นธาลัสซีเมียและไฮโปไทรอยด์ ช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมาต้องทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เวลาเครียดจะมีอาการหน้ามืด เป็นลม บ้านหมุน ตอนนี้น้ำหนักเพิ่มขึ้น 6 กิโลกรัม จากเดิมเป็นคนผอม ตอนนี้จะดูบวมๆ ซึ่งหลังจากเป็นลม (เป็นลม 3-4 ครั้งใน 2 เดือน ) จะมีอาการขี้หลงขี้ลืม อ่านหนังสือไม่ค่อยจำ รู้สึกว่าคิดช้าลงกว่าเดิม นอกจากยาที่ได้มาจากโรงพยาบาล ผมควรปฏิบัติตัวอย่างไรครับ แล้วอาหารการกินควรดูแลเป็นพิเศษไหมครับ หรือต้องกินอาหารเสริมบ้างไหมครับคุณหมอ ขอบคุณครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/2/2015 : 4:08:54 PM
โรคทาลัสซีเมียนอนดึกไม่ได้เด็ดขาด และเครียดก็ไม่ได้ด้วย ดังนั้นถ้าคุณยังอยู่ในบรรยากาศของความกดดันดังกล่าวบอกได้เลยว่าคุณแย่แน่ๆเพราะเล็ดเลือดแดงของคุณจะแตกเสียหายได้ง่าย จึงทำให้คุณมีอาการอย่างที่บอกมาคือ เวียนหัว อ่อนเพลีย ไม่ค่อยมีแรง หลงลืมง่ายก็เพราะเลือดแดงขึ้นไปเลี้ยงสมองไม่พอนั่นเอง ส่วนอาการบวมก็คงมาจากการใช้ยาที่มีสเตียรอยด์มากและนานเกินไป อันนี้อยู่ที่ฝีมือของหมอที่รักษาคุณว่ามีความสามารถมากแค่ไหนดูแลจริงจังใกล้ชิดหรือไม่

ส่วนเรื่องไฮโปไทรอยด์ก็ต้องกินฮอร์โมนที่ทำให้ไทรอยด์ของคุณสมดุลซึ่งแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านไทรอยด์ต้องเป็นผู้สั่ง ก็ต้องดูว่าแพทย์มีความสามารถมากแค่ไหนเช่นกัน

เรื่องการกินอาหารแนะนำว่าควรกินอาหารที่เป็นธรรมชาติให้มาก เลี่ยงอาหารจานด่วน อย่ากินอาหารที่มีพลังงานมาก ส่วนวิตามินแนะนำให้กินวิตามิน Bio C และวิตามินบีรวมเป็นประจำครับ.....ขอขอบคุณ