ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : แน่นท้อง คลำพบท้องแข็งด้านซ้ายค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : อมรศรี โพสต์เมื่อ 5/30/2015 : 11:46:03 PM
คือย่าหนูอายุ 82 ปีค่ะ มีอาการแน่นท้องตลอด บางครั้งมีอาการเหงื่อออกตัวเย็น จะเป็นลม ไม่มีแรง อ่อนเพลีย เวียนศีรษะ เป็นแบบนี้มาเกือบเดือนแล้วค่ะ พอมาวันนี้หนูลองคลำท้องดู พบว่าท้องด้านซ้ายแข็ง มีเหมือนก้อนเป็นลำๆอยู่ อยากทราบว่าย่าเป็นอะไรคะ มีโอกาสเป็นมะเร็งหรือไม่
รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/2/2015 : 4:14:43 PM
คลำหน้าท้องพบก้อนคาดว่าคงเป็นก้อนลมนะครับ (คิดในแง่ดีไว้ก่อน) ก็ให้กินกระชายหรือน้ำขิงเพื่อขับลม โดยเฉพาะต้องให้คุณย่าเดินบ่อยๆอย่าอยู่นิ่งๆ ยิ่งอยู่นิ่งที่ก่อให้เกิดลมมาก

ส่วนเรื่องเวียนศีรษะ อ่อนเพลียต้องดูที่ความดันโลหิต ดูอาหารที่กิน ดูการพักผ่อน ดูการออกกำลังกาย และดูความเครียดว่ามีมากน้อยแค่ไหน ยิ่งเครียดมากยิ่งก่อให้เกิดอาการอย่างที่เป็นมากนะครับ

อยากทราบว่าเป็นมะเร็งตับหรือไม่ให้เจาะเลือดดูค่า AFP ถ้าเกิน 10 ก็มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งตับได้ครับ ลองให้กินน้ำขิงแล้วให้แกลุกเดินบ่อยๆ แกว่งแขนวันละ 200 ครั้ง อย่าให้ท้องผูก ถ้าอาการแน่นท้องหายไปก็ OK ครับ....ขอขอบคุณ