ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : นิ้วล้อค ปวดส้นเท้า (รองช้ำ)
ผู้ตั้งคำถาม : ปิยะภรณ์ โพสต์เมื่อ 6/22/2015 : 11:37:50 AM
สวัสดค่ะ ดิฉันอายุ 45 ปี ผ่าตัดเอามดลูกและรังไข่ออกไปแล้วตั้งแต่ ธค.ปี 57 เนื่องจากพบซีสต์ และเนื้องอกในมดลูก หมอจึงวินิจฉัยควรตัดออกทั้งหมด เพราะเคยผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากการผ่าตัด 1 เดือน พบหมออีกครั้ง ซึ่งดิฉันไม่มีอาการร้อนวูบวาบ อะไรเลย หมอจึงไม่ให้ยาอะไรมาทาน
แต่มาเมื่อเดือน เมษายน เริ่มกลับมาออกกำลังกาย (จ็อกกิ้ง) เหมือนเดิมที่เคยทำ พบว่า มีอาการปวดส้นเท้า (รองช้ำ) ตอนแรกคิดว่าเกิดจากการที่ไม่ได้ warm up ร่างกายจึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ จึงได้หยุดวิ่ง แต่ไม่ได้ทานยา แต่อาการไม่ดึขึ้นค่ะ หลังจากนั้น ก็มีอาการนิ้วล็อคอีก (ทำงานหน้าคอมทั้งวัน) เลยพยายาม search หาข้อมูลใน Internet พบว่าผู้ป่วยที่ผ่าตัดมดลูกกับรังไข่บางท่าน ไม่มีอาการร้อนวูบวาบอย่างอื่น แต่พบว่าปวดตามส้นเท้า หรือนิ้วล็อค หรือข้อเข่าอักเสบ จะเรียนถามคุณหมอว่า
1. เกิดจากการที่เราไม่มีฮอร์โมนใช่หรือไม่ค่ะ จึงทำให้กระดูกเสื่อมและปวดข้อได้ง่าย
2. ควรรักษาและดูแลตัวเองอย่างไรค่ะ เพราะไม่อยากทานฮอร์โมน อยากใช้วิธีธรรมชาติในการรักษา
3. ตอนนี้ งดการจ็อคกิ้งค่ะ หันมาเล่นโยคะแทนค่ะ
4. ถ้าต้องกินอาหารเสริม รบกวนคุณหมอแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/22/2015 : 7:51:01 PM
อาการที่คุณเป็นทั้งหมดเกิดจากร่างกายขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน เพราะคุณไปตัดทั้งมดลูกและรังไข่ออกหมดเลย อันที่จริงถ้ารังไข่ยังปกติหมอมักเก็บรังไข่ไว้เพื่อสร้างเอสโตรเจน กรณีของคุณไม่รู้ว่าคุยกับหมอก่อนผ่าตัดหรือเปล่า หรือปล่อยให้หมอทำอะไรก็ทำ แบบนี้คุณเสียหายนะครับถ้าเจอหมอไม่ชำนาญ

วิธีแก้คือไปที่ร้านขายยาขององค์การเภสัช ซื่อสารสกัดจากถั่วเหลืองชื่อ FLAVA SOY เอามากินหลังอาหารเช้าเย็นครั้งละ 3 เม็ดเพื่อชดเชยเอสโตรเจนทีหายไปแล้วอาการที่คุณเป็นจะค่อยดีขึ้นครับ

FLAVA SOY เป็นสารพฤกษเคมีที่สกัดมาจากถั่วเหลืองใช้แทนเอสโตรเจนได้โดยตัวมันเองไม่ใช่ฮอร์โมนเอสโตรเจน เพียงแต่ทำหน้าที่แทนเท่านั้น จึงปลอดภัยสามารถทานต่อเนื่องได้ตลอดชีวิตครับ....ขอขอบคุณ