ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : สมควร
ผู้ตั้งคำถาม : ผลCEA โพสต์เมื่อ 6/28/2015 : 1:08:11 PM
าอยากเช็คความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่ก็เจาะเลือดตรวจหาค่า CA19-9 กับ CEA ทั้งหมด 2 ตัวแล้วส่งผลมาให้ผมจะวิเคราะห์ให้ แนะนำควรไปตรวจที่แล๊ปเอกชนนะครับ อย่าไปโรงพยาบาลเพราะคุณจะยุ่งยากมาก

อาการของคุณก็อาจเป็นได้ทั้งนั้น ความจริงผมอยากซักประวัติคุณอย่างละเอียดก่อนเพราะอาการแบบนี้คงต้องคุยกันนาน ซักประวัติกันยาวเหยียดเพื่อให้รู้ถึงต้นเหตุของอาการของคุณ แนะนำให้เข้ามาหาผมครับ โทรนัดมาก่อนนะครับเพราะการถ่ายอุจจาระของคุณแสดงถึงปัญหาที่ต้องรู้ข้อมูลมากกว่านี้ ตอนนี้ตอบอะไรไม่ได้ครับ.....ขอขอบคุณ

ผลจากการตรวจมะเร็งโดยการส่องกล้องผ่านทางทวารนั้นยังใช้ผลนั้นได้หรือไม่เพราะว่าส่งไป 1 พค.57ซึ่งผลออกมาแล้วปกติทุกอย่าง แต่ตอนนี้ผมรอผลตรวจที่อาจารย์ให้ไปตรวจCEA CA19-9 อีก 4 วันรู้ผลคับ แล้วทั้งสองนี้ค่าออกมานั้นสามารถวินิจฉัยได้หรือไม่ครับ

ผลการตรวจดังนี้ CEA =4, CA 19-9=7.2
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/28/2015 : 2:51:13 PM
CEA ของคุณไม่ปกตินะครับเพราะค่าปกติไม่เกิน 3.5 ก็จริง แต่โดยทั่วไปในคนปกติที่ clean จากมะเร็งนั้น ค่า CEA จะอยู่ประมาณ 1 หรือต่ำกว่า แต่ผลตรวจของคุณ =4 ซึ่งอยู่ในภาวะมีปัจจัยเสี่ยงสูงต่อมะเร็งทางเดินอาหารเพียงแต่ไม่รู้ว่าอยู่บริเวณไหนแต่ไม่น่าใช่ที่ลำไส้ใหญ่ เพราะถ้ามีปัญหาลำไส้ใหญ่ค่า CA19-9 ต้องขึ้นด้วย นี่คือการวินิจฉัยแบบแพทย์ทางเลือก ไม่ใช่แพทย์แผนปัจจุบันซึ่งคุณน่าจะให้ความสำคัญมากๆนะครับ

ก็ขอยืนยันให้เข้ามาพบกันโดยโทรนัดวันที่คุณสะดวกเข้ามาก่อน เอาผลตรวจทั้งหมดที่คุณมีนำมาด้วย อย่านิ่งนอนใจว่าผลตรวจปกตินะครับขอบอก.....ขอขอบคุณ