ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรัง
ผู้ตั้งคำถาม : จิน โพสต์เมื่อ 1/29/2016 : 3:47:00 PM
ปรึกษาข้อมูลอาหารน่ะค่ะ....นักโภชนาการของ รพ. แนะนำไม่ให้ทาน งา ลูกเดือย ข้าวกล้อง ถั่วคั่ว นมถั่วเหลือง เต้าหู้ เพราะมีฟอสฟอรัสสูงผู้ป่วยไตวายเรื้อรังมักจะมีระดับฟอสฟอรัสในเลือดสูง ระดับฟอสฟอรัสที่เพิ่มขึ้นจะทำให้แคลเซี่ยมถูกดึงออกมาจากกระดูก จึงห้ามทาน เพราะจะเสี่ยงต่อโรคกระดูกที่อาจเพิ่มขึ้น....อยากทราบว่าผู้ป่วยไตวายเรื้อรังระยะที่5ทาน อาหารของอาจารย์ ที่มีส่วนผสมข้าวกล้อง ลูกเดือย งา จะมีผลกับกระดูก หรือไต มั่ยค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 1/29/2016 : 7:39:27 PM
อาหารของผมเป็นการผสมผสานของธัญพืช 7 ชนิดกับกรดอะมิโนหลายชนิด เป็นอาหารทดแทนที่ใช้กับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังรวมทั้งผู้ที่กำลังฟอกไตด้วย ผมทำมา 20 ปีแล้วไม่เห็นเป็นอย่างที่รพ.ห้ามเลยที่ห้ามกินอย่างที่คุณบอกมาเพราะกลัวฟอสฟอรัสสูงแล้วแคลเซี่ยมหายไปอะไรนั้น ผมคิดว่านั่นเป็นเพียงทฤษฎีเท่านั้น แต่
ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลยครับ

ผมไม่ห่วงเรื่ออาหารที่มีปัญหาอย่างที่คุณบอกมาเพราะผมมั่นใจว่าตับเป็นอวัยวะที่ดูแลเกี่ยวกับฟอสฟอรัส แคลเซี่ยม ฯลฯ ทุกวันนี้ผมให้ผู้ป่วยกินข้าวกล้อง กินผักใบเขียว กินถั่วเหลือง เต้าหู้ เห็ด ฯลฯ ในปริมาณที่สมดุล ปรากฎว่าผู้ป่วยทุกคนมีสุขภาพดี และยังมีผู้ป่วยท่านหนึ่งที่อยู่ใน www.โรคไต.com คุณลองเข้าไปดูแล้วจะรู้ว่าแผนโภชนาการของผมถูกต้องเพราะคุณป้าใน VDO สามารถลดการฟอกไตจากสัปดาห์ละ 3 ครั้งเหลือเพียง 2 ครั้งนะครับ.....ขอขอบคุณ