ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลเลือด
ผู้ตั้งคำถาม : ไก่ โพสต์เมื่อ 3/14/2016 : 8:25:39 PM
ต้องขอโทษและขอรบกวนคุณหมออีกสักครั้งนะคะขอต่อจากคำถามเดิมครั้งที่แล้วที่ให้ผลเลือดคุณหมอแค่3อย่าง ผลที่ตรวจออกมาทั้งหมดมี 13รายการ ดังนี้คะ
WBC 10,600
WBC:Neutrophil 73
WBC:Lymphocyte 27
RBC 4.09
Hb 10.3
Hct 30.6
MCV 75.0
MCH 25.1
MCHC 33.6
Platelete smear Adequate
Platelete Count 348.000
RBC:Hypochromia 1+
RBC:Target cell 1+
นี่คือผลเลือดทั้งหมดที่ได้มา ไม่ทราบว่าโดยรวมแล้วจะเป็นอันตราย และร้ายแรงมั้ยคะ ขอบคุณคะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 3/15/2016 : 6:33:20 PM
คุณน่าจะเป็นโรคทาลัสซีเมีย (โรคโลหิตจางเรื้อรัง) ซึ่งมาจากกรรมพันธุ์รักษาไม่ได้ ผลเสียของโรคนี้คือเม็ดเลือดแดงจะแตกเสียหายได้ง่ายกว่าคนปกติ ทำให้เม็ดเลือดแดงไม่สามารถส่งอาหารและอ๊อกซิเจนให้เซลล์ในร่างกายได้อย่างเต็มที่เพราระแตกเสียหายเสียก่อน ร่างกายคุณจึงอ่อนเพลียง่าย เหนื่อยง่าย สมองขาดเลือดไปเลี้ยงอย่างเพียงพอ

วิธีปฏิบัติตัวเพื่อไม่ให้เม็ดเลือดแดงแตกง่ายคือ ห้ามมีความเครียด ห้ามนอนดึก ห้ามตากแดดนาน และต้องกินอาหารสุขภาพ งดแอลกอฮอล์ บุหรี่ งดการทำงานที่ตรากตรำ วิธีนี้จะทำให้เม็ดเลือดแดงเสียหายน้อยลงซึงจะเป็นผลดีต่อสุขภาพ ดังนั้นควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังอย่างที่แนะนำนะครับ.....ขอขอบคุณ