ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ค่าตับสูง
ผู้ตั้งคำถาม : กันตา โพสต์เมื่อ 3/22/2016 : 11:51:12 AM
ได้ตรวจสุขภาพประจำปี ได้ผลดังนี้ค่ะ
Cholesterol 245
ALT (SGPT) 68
Alkaline phos 130 ค่ะ
ประวัติ ตอนนี้อายุ 47 ปี ได้ทำการผ่าตัดเนื้องอกมดลูกออกแล้ว(ผลเนื้องอกปกติค่ะ) และเคยทานยาพาราเซตามอล บ่อยไม่ดื่มเหล้า แต่ก่อนผ่าตัดเนื้องอกเคยทานยาว่านชักมดลูก แต่ก็นานประมาณเกือบปี ค่ะ และได้ทำการ x-Ray ปอด ปกติ แต่พบว่าหัวใจเกือบจะโตค่ะ ค่าตับสูง มีผลอะไรไหมค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 3/22/2016 : 8:01:36 PM
ผมคิดว่าหัวใจเกือบจะโตและมีค่าไขมันสูง = 245 มันแสดงถึงคุณมีความเครียดความกังวลมาก ปัญหานี้คุณน่าจะเอาใจใส่เรื่องการควบคุมอารมณ์ให้ปกติให้ปล่อยวางมากกว่าไปห่วงเรื่องอื่น ส่วนค่าตับสูงก็ลองพิจารณาเรื่องการนอนดึกดูนะครับ ถ้านอนดึกเป็นประจำค่าตับก็สูงได้และเมื่อปรับเวลานอนให้เร็วขึ้นพักผ่อนเพียงพอค่าตับก็จะลดลง นอกจากคุณติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีหรือซีและร่างกายไม่สร้างภูมิให้คุณ คุณก็จะตกเป็นพาหะของโรคนี้ นานวันตับอาจอักเสบเพราะเชื้อไวรัสจนค่าตับสูงได้ ก็คงต้องตรวจไวรัสตับบีและซีด้วยครับว่าติดเชื้อหรือไม่ ถ้าติดเชื้อก็ตรวจลึกลงไปอีกว่าเป็นพาหะของโรคนี้หรือไม่
สรุป ผทขอแนะนำว่าให้ความสำคัญกับอารมณ์กับความคิดก่อนเลย ให้ฝึกให้อภัย ฝึกปล่อยวาง มองคนมองโลกในแง่บวก คิดบวก หัวเราะบ่อยๆค่าไขมันก็จะลดลง ส่วนเรื่องค่าตับก็คงต้องตรวจไวรัสเพิ่มเติม เรื่องยาพาราและว่านชักมดลูกไม่น่าเกี่ยวอะไรเลยครับ.....ขอขอบคุณ