ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : โรคประจำตัว
ผู้ตั้งคำถาม : นพ โพสต์เมื่อ 5/26/2016 : 12:41:07 PM
ผมขอรบกวนขอคำแนะนำการใช้ชีวิตหน่อยครับ ผมเป็นทั้งพาหะไวรัสตับอักเสบบี เป็นโรคภูมิแพ้มาเกือบ30ปีแล้ว และเคยตรวจผลเลือด ค่าต่ำมากก็คาดว่ากึ่งธาลัสซีเมีย โดยเทียบจากผลเลือดคล้ายๆกับของลูกที่ไปตรวจมาแล้ว หมอว่าเป็นพาหะธาลัสซีเมีย นอกจากนี้ยังมีอาการปวดข้อ ปวดเข่า เป็นประจำ เคยปวดรุนแรงจนเดินไม่ได้ ยังไม่เจาะเลือดตรวจเป็นเกาท์หรือไม่ แต่เคยเจาะค่ากรดยูริคเฉียดใกล้ๆ เป็นคนผอมสูง ชอบทานเบียร์ประจำ แต่ล่าสุดเพลาๆลงบ้างแล้ว ว่าจะกำลังจะเลิก นอกจากนี้ผมยังทำงานดึก นอนน้อยอีก วันละแค่ 6 ชม. ผมจึงอยากขอคำแนะนำ สมควรกินบำรุงอะไรดีครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 5/26/2016 : 4:54:44 PM
คุณนพต้องฟื้นฟูสุขภาพขนานใหญ่เลยครับ เพราะที่ผ่านมาคุณดำเนินชีวิตชนิดที่ทำลายสุขภาพตัวเองโดยตรงมานานแล้ว ทั้งดื่มเบียร์ นอนดึก และคงผสมกับความเครียดด้วยแน่ๆ จึงขอสรุปว่าคุณต้องเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตใหม่หมดตามหัวข้อ ดังนี้
1. แนะนำให้สั่งธัญพืช "ซีเกรนโปร" ไปชงกินแทนอาหารวันละ 2 มื้อ เช้าและเย็น คุณสมบัติของซีเกรนโปรโปรดเข้าไปดูที่ www.สบายกายสบายใจ.com
2. อาหารกลางวันคุณต้องกินด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะ Fast food งดเด็ดขาด อาหารรสจัดงดเด็ดขาด ให้กินอาหารไทยที่ปรุงรสอ่อน ส่วนใหญ่ขอให้เป็นปลา ผัก เห็ด เต้าหู้ นะครับ ส่วนข้าวขอให้เป็นข้าวที่ไม่ขัดสีหรือข้าวกล้อง
3. พยายามงดของหวานและให้เปลี่ยนมาเป็นผลไม้สดนะครับ
4. ดื่มน้ำบ่อยๆ ให้ได้วันละ 3 ลิตร และอย่าให้ท้องผูก
5. กินวิตามินซี และบีรวมเป็นประจำทุกวัน
6. ห้ามทำงานตรากตรำ ห้ามนอนดึก ต้องนอนหลับสนิทอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง
7. ฝึกให้มีอารมณ์ผ่อนคลาย อารมณ์ดี ยิ้ม หัวเราะบ่อยๆ
8. ออกกำลังกายเบาๆ เช่นเดินเร็วอย่างน้อยวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน

ลองทำ 8 ข้อให้ครบแล้วจะเห็นว่าใน 3 เดือนสุขภาพของคุณจะปลี่ยนเป็นคนละคนที่แข็งแรงขึ้นมาก โรคภูมิแพ้แทบจะหายไปเลย ส่วนธาลัสซีเมียจะควบคุมได้ง่ายโดยเม็ดเลือดแดงจะไม่แตกเสียหายมาก และเรื่องปวดเข่าก็จะค่อยดีขึ้นแต่ต้องอาศัยเวลาครับ....ขอขอบคุณ