ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ไขมันในเลือดจากกรรมพันธ์
ผู้ตั้งคำถาม : Anun โพสต์เมื่อ 6/4/2016 : 4:41:44 PM
เรียนถามอาจารย์ ผมอายุ36ปี สูง172 นน80 ตรวจสุขภาพมา2ปี ค่าไขมันในเลือด 173,176 ซึ่งผมควบคุมอาหารออกกำังกายแต่ค่าไม่ยอมลด ทางหมอแจ้งว่าถ้าเป็นจากกรรมพันธ์ไขมันในเลือดถ้าคุมยังไงก็จะไม่ลด เรียนถามอาจารย์ว่า1.มีทางอื่นอีกหรือปล่าวครับ ที่จะลดไขมันในเลือดได้แล้วมีสินค้าตัวไหนของอาจารย์ที่ช่วยได้รึปล่าวครับ
2.ไขมันเกาะตับมีวิธีทำให้หายรึปล่าวครับแล้วต้องทำอย่างไรบ้างครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/4/2016 : 5:01:41 PM
ไขมันที่เราอ่านค่ากันมีทั้งหมด 4 ตัวคือ
1. Cholesterol
2. Trigryceride
3. HDL
4. LDL

ที่คุณตรวจได้ 173,176 คือตัวไหนครับ ข้อ 1 ข้อ 2 หรือข้อ 4

ไขมันที่สูงหรือต่ำโดยกรรมพันธุ์นั้นหมายถึง Cholesterol เพียงตัวเดียวเท่านั้น ถ้าสูงจริงก็จะทำให้ดึงเอา LDL สูงตามไปด้วยซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา แต่ถ้าค่าไขมันที่คุณบอกมานั้นเป็น Cholesterol ก็ถือว่าปกติ ไม่ต้องกินยาใดๆทั้งสิ้นเพราะค่า Cholesterol ที่ถือว่าสูงนั้นต้องเกิน 250-300 ครับ

ส่วนไขมันเกาะตับนั้นเป็นไขมัน Triglyceride หรือเรียกว่า White fat ไม่ใช่ Cholesterol วิธีเอาไขมันเกาะตับออกจากร่างกายมี ดังนี้
1. หยุดกินยาลดไขมันทุกชนิดโดยทันทีเพราะเป็นที่เข้าใจกันในวงการวิชาการแล้วว่ายาลดไขมันทำหน้าที่ย้ายไขมันในเลือดมาเป็น White fat ที่มาเกาะที่ตับ ไม่ใช่ยาลดไขมันตามสรรพคุณอย่างที่อ้างแต่อย่างใด หมอที่ทันสมัยเดี๋ยวนี้เลิกสั่งยาลดไขมันกันแล้วนะครับ
2. ออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างน้อยครั้งละ 30 นาทีทุกวัน
3. อย่าอ้วน

.....ขอขอบคุณ