ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : เครื่องดื่มสำหรับคนเป็นโรคไตเรื้อรัง
ผู้ตั้งคำถาม : sokmok โพสต์เมื่อ 6/6/2016 : 12:19:16 PM
1.อยากทราบว่าอะไรกินได้ และได้บ้างและ ไม่ควรกินบ้างครับ ชา ชานาม กาแฟ น้ำอัดลม น้ำหวาน แบบเย็นและไม่เย็นครับ เป็นไไตเรื้อรังระดับ 4
2.อาหารกึ่งสำเร็จรูปเช่นมาม่านั้นไม่ควรกินแน่นอนเพราะมีโซเดียมสูงและไม่ค่อยมีคุณค่าอาหารอยู่แต่ถ้าเอาเฉพาะเส้นมาลวงและนำมาประกอบอาหารอื่นพอจะได้ไหมเอาเฉพาะเส้น
3.แล้วอาหารแช่แข็งพวกที่มีขายในเซเว่นพอจะกินแทนอาหารเหมือนกับที่ซื้อกินตามร้านค้าได้หรือไม่มันจะต่างกันหรือเปล่า
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 6/6/2016 : 5:57:31 PM
ข้อปฏิบัติจำเป็นสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน น.น.ตัวเกิน ความดันโลหิตสูง ไตเสื่อมระยะต้น

1. บริโภคธัญพืช “ซีเกรนสูตรดั้งเดิม” โดยชงกับ น้ำอุ่น น้ำมะพร้าวอ่อน น้ำเต้าหู้จืด หรือน้ำแอบเปิ้ลคั้นสด ปริมาณ 220 ซีซี. บริโภคแทนอาหารวันละ 2 มื้อ เช้าและเย็น ต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือน
2. บริโภคกรดอะมิโน “แอลอาร์จีนีน” หลังอาหารวันละ 3 ครั้งๆละ 4 แคปซูล เพื่อฟื้นฟูและลดน้ำตาล
3. บริโภคผลไม้สดได้ 7 ชนิด คือ แอบเปิ้ล ฝรั่ง ชมพู่ มะละกอ แตงโม แก้วมังกร แคนตาลู๊ป ผลไม้อื่นให้งดทั้งหมด โดยบริโภคผลไม้ 7 ชนิดดังกล่าวแทนขนมที่ทำจากแป้ง น้ำตาล และน้ำผึ้ง
4. มื้อกลางวันบริโภคข้าวกล้องหรือข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสีอื่นๆ กับข้าวที่แนะนำได้แก่ เนื้อปลา ไก่เนื้อหน้าอก เนื้อหมูสันใน เห็ด เต้าหู้ และผักทุกชนิด นำมาปรุงให้เป็นอาหารรสอ่อน
5. ออกกำลังกาย เช่นเดินเร็ววันละ 45 นาที หรือแกว่งแขนครั้งละ 200-500 ครั้ง ทุกวัน

ดังนั้นอาหารที่คุณถามตามข้อที่ 1 2 3 ควรงดทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรกินอาหารนอกบ้าน ควรทำกินเองเท่านั้นครับ.....ขอขอบคุณ