ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : อ.ครับขอความกรุณาวิเคราะห์ผลเลือดและจุดที่ตับด้วยครับ
ผู้ตั้งคำถาม : พงษ์ โพสต์เมื่อ 7/18/2016 : 8:37:13 PM
ผลเลือด
SGOT/AST = 25
SGPT/ALT = 29
Alk Phosphatase =57
มะเร็งตับ (Alpha-Fetoprotein) = 1.4
มะเร็งต่อมลูกหมาก (PSA) = 1.21
มะเร็งลำไส้ (CEA) = 2.2
ผลอัลตราซาวน์
Diffuse mild hyperechoic of liver parenchyma. There is a 6mm hypoechoic nodule at GB fossa of medial segment Lt lobe. No dilatation of bile duct and no gallstone. Spleen and pancreas are normal. Both kidneys show no stone and no hydronephrosis. The bladder appear normal. The prostate is not enlarged. No ascites and no lymphadenopathy.
อาจารย์ครับจากผลเลือดและผลอัลตราชาวน์เกรงว่าจะเป็นมะเร็งหรือเปล่าครับขอความกรุณาอาจารย์ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/19/2016 : 4:32:57 PM
คุณมีจุดประมาณ 6 มม.ที่ตับแต่ก็สรุปฟันธงยังไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไรเพราะค่ามะเร็งตับของคุณยังปกติ (AFP=1.4) และค่าเลือดแสดงผลเอ็นซัยม์ตับก็ปกติทั้ง 3 ตัว ต่อมลูกหมาก และทางเดินอาหารก็ไม่บ่งชี้ว่ามีมะเร็ง

ถ้าอาการโดยรวมของคุณปกติ สุขภาพแข็งแรงดี ก็อย่าเพิ่งตกใจและอย่าเพิ่งให้หมอทำอะไรเกินความจำเป็นเพราะมันเป็นเพียงผลตรวจอัลตร้าซาวด์เท่านั้น จุดที่เจออาจไม่มีอะไรผิดปกติเลยก็ได้ผมว่าอยู่เฉยๆ ดูแลเรื่องอาหารและอารมณ์ให้ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่านอนดึก อย่าดื่มแอลกอฮอล์สัก 3 เดือนแล้วไปตรวจใหม่ ถ้าทุกอย่างปกติก็สรุปได้ว่าสุขภาพของคุณแข็งแรง ตับไม่มีปัญหาอะไรครับ......ขอขอบคุณ