ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : globulin 4.6
ผู้ตั้งคำถาม : มยุรี โพสต์เมื่อ 9/8/2016 : 10:23:34 PM
ผลเลือดที่ออกมาค่าผลเลือดอื่นๆอยู่ในเกณฑ์ค่าปกติหมดค่ะ มีแค่ globulin ตัวเดียวที่ค่าสูงกว่าค่าปกติ 4.6 (2.กว่าๆ-3.กว่าๆ ไม่แน่ใจคะ) ตอนเราดูผลเลือดตอนแรกทุกตัวอยู่ในแร้งค์หมดสบายใจก้อไม่คิดมาก แต่มีแค่ตัวเดียวที่สูงเกินแร้งค์ เราสงสัยเลยถามหมอ แต่หมอเค้าบอกว่าไม่เป็นรัย เพราะผลเลือดตัวอื่นดี ไม่เป็นอะไร แต่เรากังวลกลัวเป็นโรคเกี่ยวกับตับ หมอบอกยังๆไม่เป็นอะไร อย่าไปคิดมาก แต่เราก้อยังไม่สบายใจอยู่ดี เราจะเป็นโรคเกี่ยวกับตับมั๊ยคะ จะได้ไปตรวจใหม่อีกที
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/9/2016 : 8:03:42 AM
ความเห็นของผมเหมือนคุณหมอที่บอกคุณ อย่ากังวล globulin เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นที่ตับ ระดับของความปกติมันกว้างมากและถ้ามันสร้างน้อยไปหรือมากไปแสดงว่าตับกำลังปรับการสร้างโปรตีนตัวนี้ให้สอดคล้องกับร่างกายที่ต้องการจึงอาจมีค่าสูงหรือต่ำไปบ้าง อย่าไปกังวลกับค่ามาตรฐานสูงต่ำที่เขาแสดงไว้เพราะมันไม่ได้บอกว่าสูงหรือต่าจะเป็นอันตราย แต่เพียงเป็นการปรับการทำงานของตับตามธรรมดาครับ

มิใช่โปรตีน globulin ตัวเดียวที่ตับสร้างขึ้น แต่ตับสร้างโปรตีนมากมายหลายชนิดซึ่งก็จะเป็นเหตุผลเดียวกันว่าโปรตีนแต่ละตัวที่ตับสร้างไม่จำเป็นต้องอยู่ในระยะที่เขากำหนดทางวิชาการ เอาเป็นว่าร่างกายทั่วไปคุณปกติ ค่าเลือดตัวอื่นปกติเป็นอันใช้ได้ครับ....ขอขอบคุณ