ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : คุณหมอให้ยาไฮตรอกซียูเรีย
ผู้ตั้งคำถาม : ปุ่น โพสต์เมื่อ 9/13/2016 : 10:42:52 AM
เกล็ดเลือดสูง 9 แสนกว่า มีการอาการชาที่ใบหน้าด้านขวาและแขน,ขาขวา อยากทราบยาที่คุณหมอให้มามีผลตอการรักษาอย่างไร และผลข้ามเคียงเป็นอย่างไร
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/14/2016 : 12:30:59 PM
คุณเป็นโรคเกร็ดเลือดสูงขั้นวิกฤติถึง 9 แสนซึ่งปกติไม่ควรเกิน 4 แสน จึงทำให้เลือดข้นมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ทำให้เลือดเข้าไปเลี้ยงร่างกายทุกอวัยวะไม่สะดวกเพราะเลือดหนืดมาก ทำให้เซลล์ขาดอ๊อกซิเจน ขาดสารอาหารเข้าไปเลี้ยง รวมทั้งระบบประสาททั้งเนื้อสมอง เส้นประสาท ไขสันหลังล้วนขาเลือดไปเลี้ยงอย่างเพียงพอ นี่คือผลข้างเคียงของเลือดข้นอย่างคุณทำให้คุณรู้สึกใบหน้า แขนขามีอาการชาเพราะเลือดลงไปเลี้ยงปลายประสาทไม่พอนั่นเอง

วิธีแก้คือ
1. แพทย์อาจใช้วิธีเจาะเลือดคุณทิ้งครั้งละไม่เกิน 300 ซีซี. เพื่อให้ไขกระดูกสร้างเลือดขึ้นมาใหม่ซึ่งจะใสกว่าเดิม แต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นๆเพราะเลือดก็จะกลับมาข้นอีกและก็ต้องเจาะทิ้งอีกเป็นระยะๆ
2. ให้คุณซื้อน้ำมันปลา (Fish oil) ของแอมเวย์ ให้กินครั้งละ 2 เม็ด เช้าและเย็นเพื่อช่วยลดความหนืดของ plasma ให้ใสขึ้น
3. นอนกลางคืนไม่ต้องใช้หมอน ให้นอนราบกับที่นอนและเอาหมอนข้างหนุนปลายเท้าให้สูงเสมอไหล่เพื่อเลือดจะได้เลี้ยงสมองมากขึ้น
4. ดื่มน้ำมากๆวันละ 3 ลิตรโดยการดื่มทีละน้อยแต่ดื่มบ่อยๆตลอดวัน
5. กินอาหารธรรมชาติที่ย่อยง่าย งด Fast food หรืออาหารปรุงแต่งมาก
6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอวันละ 30 นาทีให้เหนื่อย

ขอให้ปฏิบัติตามนี้ก็จะช่วยผ่อนให้อาการดีขึ้นได้บ้าง แต่จะให้เกร็ดเลือดลดลงเหลือ 4 แสน นั้นทำไม่ได้เพราะโรคของคุณเป็นกรรมพันธุ์และจะมีภาวะเลือดจางด้วยครับ รักษาไม่ได้ครับ.....ขอขอบคุณ