ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : กินใบฉะพลูทั้งวันประมาณ7-8ใบทุกวันแต่กินพร้อมกับโปรตีนเช่นไข่ตอนเย็นก็ทานพร้อมเนื้อสัตว์ อย่างนี้แล้วจะมีปัญหาเรื่องสารที่ทำให้การดูดซึมตรงลำไส้ยังมีปัญมั่ยคะขอบคุณคะ
ผู้ตั้งคำถาม : นฤสรณ์ โพสต์เมื่อ 10/24/2016 : 2:30:41 PM
จะมีปัญหาการหรั่งสารพิษที่ทำให้การดูดซึมสารอารหารหรือไม่
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 10/24/2016 : 2:48:00 PM
ผมไม่เข้าใจทำไทคุณต้องกินในชะพลูทุกวัน กินเพื่ออะไร แล้วอาหารอื่นที่จำเป็นทั้ง 5 หมู่คุณกินถูกต้องหรือไม่ ผมคิดว่าความเชื่อบางอย่างที่ไม่ถูกต้องเพราะเชื่อตามๆกันมาอย่างไม่มีเหตุผลทำให้เป็นอุปสรรค์ต่อการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนนะครับ

ใบชะพลูถือเป็นพืชสมุนไพรที่ดีระดับหนึ่งแต่ถ้ากินมากเกินไปกินเป็นประจำอาจเป็นอันตรายต่อตับต่อสุขภาพได้ การกินสมุนไพรอย่างถูกต้องอย่ากินติดต่อกันนานๆ ต้องกิน 1 สัปดาห์หยุด 1 สัปดาห์เพื่อให้ร่างกายขับพิษของสมุนไพรนั้นๆออกไปให้หมดก่อนเสมอ และการกินสมุนไพรหรือพืชสมุนไพรไม่ควรกินสมุนไพรเดี่ยวหรือเพียงอย่างเดียว ควรกินพร้อมกันมากกว่า 1 อย่างที่ต้องมีคุณสมบัติล้างพิษซึ่งกันและกัน ดังนั่นการกินสมุนไพรต้องรู้จริงอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ คนที่บอกมั่วๆในเรื่องนี้มีมาก ต้องพิจารณาให้ดี ความเชื่อต้องมาพร้อมกับการมีปัญญาด้วยเสมอ ถ้ากินเพราะเชื่ออย่างเดียวแต่ไม่พิจารณาให้ถูกต้องเขาเรียกว่างมงายนะครับ.....ขอขอบคุณ