ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : รบกวนตรวจผลเลือดให้หน่อยค่ะ
ผู้ตั้งคำถาม : จิราภรณ์ โพสต์เมื่อ 11/2/2016 : 8:30:12 PM
จำนวนเม็ดเลือดแดง (RBC) = 4.64
ฮีโมโกลบิน (Hb) = 11.2
ฮีมาโตคริท (Hct) = 34
ปริมาตรเม็ดเลือดแดง (MCV) = 73.3
จำนวนเม็ดเลือดขาว (WBC) = 5,910
นิวโทรฟิล (N) = 35
ลิมโฟไซท์ (L) = 55
โมโนไซท์ (M) = 6
อีโอซิโนฟิล (E) = 3
เบโซฟิล (B) = 1
เกล็ดเลือด (Plt.) = 211,000
รูปร่างเม็ดเลือดแดง (RBC Morphology) = Micro few

ผลตรวจเลือดสุขภาพประจำปี ไม่แน่ใจว่าผลเลือดมันโอเคหรือเปล่า อยากรบกวนช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยค่ะ พอดีวางแผนจะมีลูกด้วย แบบนี้สามาถมีได้มั้ยค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/3/2016 : 9:55:30 PM
อยากมีลูกขอให้ใกล้ชิดหมอหน่อยนะครับเพราะคุณมีคุณภาพเลือดที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ Hb ต่ำ, HCT ต่ำ, RBC Morphology หมายถึงเซลล์เม็ดเลือดแดงมีขนาดเล็กกว่าปกติ ทั้งหมดอาจจะมาจากการนอนดึกเกินไป หรือเครียดเกินไป สุขภาพโดยรวมไม่สมบูรณ์ อาหารอาจไม่มีคุณภาพขาดโปรตีนที่เหมาะสมซึ่งจะเป็นอุปสรรค์ต่อการมีบุตรโดยตรงหรือมีบุตรยากหน่อย อยากแนะนำให้ให้ความสำคัญต่อการมีสุขภาพดีอย่างจริงจังเสียก่อนประมาณ 3-6 เดือนแล้วจึงเริ่มตั้งครรภ์ ด้วยการปรับการดำเนินชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติที่เหมาะสมโดยไม่มีพฤติกรรมที่ควรเลี่ยงดังที่กล่าวข้างต้น ออกกำลังสม่ำเสมอด้วยก็จะทำให้การวางแผนมีบุตรของคุณประสบความสำเร็จ แต่ที่สำคัญบุตรของคุณต้องมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงด้วยด้วยการที่คุณต้องมีความพร้อมในทุกด้าน และต้องมีความพร้อมในการเลี้ยงดูบุตรอย่างสมบูรณ์ด้วย แค่อยากมีบุตรอย่างเดียวแต่พ่อแม่ไม่พร้อมทั้งก่อนคลอดและหลังคลอดเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่ถ้ามีองค์ประกอบพร้อมทุกด้านทั้งคุณและสามีก็เป็นสิ่งที่น่ายินดีเพราะจะได้เกิดประชากรที่มีคุณภาพให้สังคมครับ.....ขอขอบคุณ