ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : รบกวนดูค่า LIVER FUNCTION TEST ให้ด้วยครับ ว่ามีความเสี่ยงเป็นมะเร็งตับหรือไม่
ผู้ตั้งคำถาม : ไพชยนต์ โพสต์เมื่อ 11/15/2016 : 10:07:40 AM
ผม (คนไข้ชาย อายุ 59 ปี) ป่วยเป็นโรคตับแข็งระยะแรก (จากการดื่มเหล้าเป็นระยะเวลานานกว่า 40 ปี) เป็นตับแข็งที่ขอบด้านนอกประมาณ 40 % ยังไม่ลามเข้ามาในเนื้อตับ ผลตรวจเลือดค่าตับเป็นตามรายละเอียดด้านล่าง รบกวนดูค่าให้ด้วยครับว่าค่าแบบนี้มีความเสี่ยงจะเป็นมะเร็งตับไหม คุณหมอให้วิตามิน hepacap มาให้ทาน และตอนนี้ผมเลิกเหล้าแล้วอย่างเด็ดขาด LFT (LIVER FUNCTION TEST)
TOTAL PROTEIN 5.9
ALBUMIN 2.9
GLOBULIN 3
TOTAL BILIRUBIN 2.3
DIRECT BILIRUBIN 1.1
SGOT (AST) 194
SGPT (ALT) 136
ALP (ALKALINE PHOSPHATASE) 185
AFP 8.1
ขอบพระคุณมากครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 11/15/2016 : 4:01:12 PM
ผลตรวจแสดงถึงตับของคุณอยู่ในขั้นวิกฤติมีปัจจัยเสี่ยงต่อมะเร็งตับสูงมาก เรียกว่าปัจจัยต่อการเข้าสู่ภาวะมะเร็งตับของคุณเต็มขั้นแล้ว ต้องแก้ไขด่วนที่สุดเพื่อให้ค่า AFP ลดต่ำกว่า 7 (ปัจจุบันอยู่ที่ 8.1) และถ้าคุณปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผมอย่างเคร่งครัดจะทำให้ SGOT, SGPT รวมทั้ง ALP ลดต่ำลงด้วย ซึ่งนั่นจะหมายความว่าคุณกำลังจะออกห่างจากภาวะมะเร็ง ส่วนที่ตับแข็งนั้นต้องค่อยๆฟื้นฟูให้เปลือกของมันกลับสู่ภาวะปกติซึ่งอันนี้คุณจำเป็นต้องเข้ามาคุยกับผมครับ ไม่มีทางอื่น.....ขอขอบคุณ