ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : อาหารเสริมสำหรับเด็ก 2 ขวบ
ผู้ตั้งคำถาม : ณัฐยา โพสต์เมื่อ 2/2/2017 : 10:39:51 PM
น้องอายุ 2 ขวบ 1 เดือน น้องทานข้าวน้อย กินแต่นม ผลละไม้ก็ทานน้อยหรือเรียกได้ว่าแทบไม่ทานอะไรเลย น้ำหนักตัวน้องน้อยประมาณ 10 กิโลหน่อยๆ ค่ะ อยากขอคำแนะว่าน้องควรทานอาหารเสริมตัวไหนบ้างค่ะ กลัวน้องขาดวิตามินและกลัวมีภูมิต้านทานต่ำ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 2/3/2017 : 8:54:59 AM
ผมไม่เชี่ยวชาญเรื่องเด็กเล็ก คงต้องขอคำปรึกษาจากกุมารแพทย์ครับ

แต่ที่พอแนะนำได้คือ
1. คุณแม่อย่าเครียดเกินไปเพราะลูกสามารถรับรู้ได้และเขาก็จะเครียดไปด้วย เลยจะยิ่งไม่ทานอาหาร เดี๋ยวจะเป็นเรื่องใหญ่ครับ
2. เมื่อควบคุมอารมณ์ตัวเองได้แล้วคุณต้องค่อยๆใส่ความรักความอบอุ่นให้ลูก อย่าวิตกเรื่องกิน แต่ให้ใส่ใจเรื่องความรักแล้วค่อยฝึกเรื่องการกินไปเรื่อยๆอย่าเอาตัวเลขมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์มาเป็นกังวล เพราะเด็ดแต่ละคนมีจุดสตาร์ทไม่เท่ากัน บางคนกินเก่ง บางคนกินไม่เก่ง บางคนน้ำหนักตัวน้อยเพราะกินน้อย แต่พออายุมากขึ้นเขาก็กินมากขึ้นเอง บางคนไปกินเก่งเอาตอนอายุ 10 กว่าขวบก็มาเยอะแยะไปทั้งๆที่ตอนเด็กน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์

คุณเน้นเรื่องความรัก ความอบอุ่นดีกว่า อย่าบังคับอย่าแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดเป็นอันขาดเพราะเด็กวัยนี้จะจำทุกเรื่องจากคุณ ถ้าคุณปฏิบัติไม่ดีโตขึ้นเข้าก็จะเป็นอย่างที่คุณทำกับเขาตอนนี้นะครับ ดังนั้น อายุ 2 ขวบหนัก 10 กก ผมว่า OK นะ ฝึกให้เขากินน้ำผัก กินผลไม้บ่อยๆ โตขึ้นจะได้เป็นคนอยู่ง่ายกินง่ายและจะป่วยยาก

ขึ้นอยู่ว่าขณะนี้สุขภาพเขาเป็นอย่างไร ป่วยง่าย ติดหวัดติดเชื้อง่ายหรือไม่ ถ้าไม่ใช่แต่ว่าแข็งแรงดี ผมคิดว่าคุณน่าจะพอใจนะ ขอย้ำอย่ายึดติดกับค่าน้ำหนักตัวมาตรฐานตามหลักวิทยาศาสตร์มากเกินไปนะครับ.....ขอขอบคุณ