ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ค่าLDLสูง208
ผู้ตั้งคำถาม : สมศักดิ์ โพสต์เมื่อ 4/26/2017 : 9:14:54 PM
ค่า LDL สูง 208 ค่าcholesterol 263 triglyceride 107 หมอสั่งยาATORVASTATIN 40 mg กินหลังอาหารเย็นครึ่งเม็ด อยากทราบว่ายาจำพวกนี้เมื่อกินแล้วต้องกินตลอดไปหรือกินจนค่าที่สูงต่างๆลดลงแล้วเลิกกินได้ เพราะผลข้างเคียงค่อนข้างสูง ผมเกรงว่าจะมีผลต่อตับเพราะผมเคยเป็นไวรัส บี นานมาแล้วปัจจุบันยังอยู่ในการดูแลของหมอ
ถ้าไม่ทานยามีทางลดไขมันที่สูงอย่างไรบ้างผมได้คุมอาหารมาหลายปีแล้วแต่ไม่เป็นผล มีสาเหตุจากอย่างอื่นอีกหรือเปล่าที่ทำให้ไขมันสูง ขอคำแนะนำในการรักษาครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/28/2017 : 9:56:55 AM
ผมเป็นนักธรรมชาติบำบัดที่ไม่อยากแนะนำให้ใช้ยา แต่ใช้อาหารที่ถูกต้องแทนยา โดยเฉพาะยาลดไขมันทุกชนิดสมัยนี้เขาเลิกกินกันแล้วครับ

LDL คุณสูงมากเนื่องจากคุณปล่อยให้คอเลสเตอร์รอลสูงจากอารมณ์เครียด ไม่ใช่จากอาหาร

อารมณ์เครียดส่งผลกระตุ้นให้ตับสร้างคอเลสเตอร์รอลเข้าสู่ระบบเลือดเพิ่มขึ้นเพื่อนำไปสร้างฮอร์โมนอะดรีนาลีนเพื่อให้เกิดการตื่นตัวพร้อมสู้กับความเครียดที่คุณสร้างขึ้นเอง ดังนั้นถ้าไม่ต้องการให้ตับสร้างคอเลสเตอร์รอลมากๆก็ต้องระวังความคิดระวังอารมณ์ไม่ให้เครียด โดยฝึกตนเองให้อยู่ในอารมณ์ที่ผ่อนคลาย (นักบริหารเก่งๆเขาเรียนวิธีสู้กับความเครียดด้วยจิตสงบท่ามกลางปัญหาที่ต้องแก้ไข ถ้าทำได้เรียกว่านักบริหารมืออาชีพ ที่ศูนย์ซีเกรนของผมก็มีฝึกคอร์สนี้ครับ สนใจเชิญได้ครับ)

ดังนั้นวิธีแก้ไขเพื่อไม่ให้ปัญหานี้ลามไปจนเป็นโรคหัวใจ ความดันสูง สมองขาดเลือด ก็คืออยู่ให้ใจสงบแล้วแก้ไขปัญหาความเครียดรอบตัวด้วยอารมณ์ที่เบาสบาย แล้วคุณจะรู้สึกเคารพตัวเองมากขึ้น ทำไปเรื่อยๆให้ชำนาญแล้วจะทำให้ทั้ง LDL และ คอเลสเตอร์รอลทะยอยลดลงเองโดยไม่ต้องพึ่งยาครับ

LDL จะสูงขึ้นหรือลดลงด้วยตัวมันเองไม่ได้ แต่มันจะขึ้นลงตามระดับของคอเลสเตอร์รอลที่อารมณ์พาไปเท่านั้น แต่สิ่งที่จะทำร้ายหลอดเลือดหรือร่างกายคุณนั้นไม่ใช่คอเลสเตอร์รอล แต่เป็น LDL เขาถึงบอกว่า LDL เป็นไขมันเลวไงครับ.....ขอขอบคุณ
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 4/28/2017 : 10:02:20 AM
ไวรัสตับบีของคุณสงสัยคุณเป็นพาหะด้วยนะครับเพราะเห็นว่าต้องอยู่ในความดูแลของหมอ จึงอยากบอกว่ายิ่งเครียดจะยิ่งทำให้ไวรัสมันแข็งแรงมาทำลายตับของคุณเนื่องจากภูมิต้าทานคุณต่ำลงนั่นเอง ดังนั้นต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง
1. อย่าเครียด สร้างสุขภาวะให้เกิดขึ้นจากภายในมากๆ
2. ห้ามนอนดึกเด็ดขาด
3. กินอาหารธรรมชาติที่มีประโยชน์ (ปรึกษานักโภชนาการได้)
4. ไม่ดื่มแอลกอฮอล์
5. ไม่ทำงานตรากตรำ

เพราะทั้ง 5 ข้อนี้เป็นปัจจัยที่ทำลายภูมิต้านทาน ส่งผลให้ไวรัสตับบีมันแข็งแรง ทำลายเซลล์ตับคุณได้มาก และสุดท้ายอาจต้องจบที่โณคมะเร็งตับครับ.....ขอขอบคุณ