ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ไวรัสตับอักเสบบี
ผู้ตั้งคำถาม : ชัยวัฒน์ โพสต์เมื่อ 5/16/2017 : 11:30:10 PM
ผมขอรบกวนคุณหมอนะครับ ผมเป็นพาหะไวรัสบี มาที่พึ่งตรวจรู้น่าจะ6ปีได้ครับ ก็ตรวจเลือดเป็นประจำทุก6เดือน แต่พฤติกรรม ยังไม่เลิกทานเบียร์เลยครับ ยังทานอยู่เป็นประจำ และไปตรวจเลือดมาก็ปกติตลอด ค่าs=got36 s-gpt38 ไม่เกินทุกครั้ง และมาล่าสุดไปตรวจเลือดมาอีกผลเลือดสรุปได้ดังนี้ครับ
Direct bilirubin 0.2
Total bilirubin 0.4
Total protein (serum) 7.4
Albumine 4.3
s-got 31
s-gpt 40
Alkaline phosphatase 65
และเมื่อ6เดือนก่อน อัลตร้าซาวด์ก็ว่าปกติ มาครั้งนี้ไม่ได้อัลตร้าซาวด์ ตรวจแค่เลือด หมอเขาตรวจให้แค่นี้เองครับ ไม่มียาหรือทำการรักษาอะไร ทุกๆครั้งไปหา ก็มีแต่ให้ตรวจเลือด
ผลเลือดดูปกติจริงหรือไม่ครับ และเริ่มมีอาการเตือนอะไรไหมครับ เพราะค่า Total protein ดูเหมือนจะสูงขึ้น อันตรายอะไรไหมครับ ผมเลิกดื่มไม่ได้เลย ติดเบียร์มากเลย มีอาการแน่นท้องบ่อย หมอก็ให้แต่ยาคลายกรด และระยะหลังนี้ จะแน่นช่วงท้องน้อยมากขึ้น กลัวมะเร็งตับก็กลัว และยังจะเสี่ยงจะกลายเป็นมะเร็งลำไส้หรือไม่ครับ ผมอายุ52ปีแล้ว เป็นคนผอมสูงครับ น้ำหนักแค่52เองครับ ผมสมควรรักษาที่เดิมต่อไปไหมครับ เพราะดูท่่าทาง ไม่ได้รักษาอะไรเลย มีแต่ตรวจเลือด ถ้าปกติ ก็ปล่อยไปเรื่อยๆเป็นแบบนี้
และปัญหาพฤติกรรมผมก็ยังแย่ ไม่รักตัวเอง ยังกินเบียร์อยู่เป็นประจำ เพราะชะล่าใจว่าผลเลือดปกติ เลยไม่ระมัระวังตนเองเลยครับ ผมขอรบกวนคุณหมอหน่อยนะครับ ทั้งนี้ ผมขอขอบพระคุณคุณหมอมาล่วงหน้านะครับ
ขอบพระคุณมากครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 5/17/2017 : 2:48:51 PM
ไวรัสตับอักเสบบีที่เป็นพาหะอย่างคุณรักษาไม่ได้ครับ ที่หมอบอกนั้นถูกต้องแล้ว เป็นเรื่องที่คุณต้องดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้ไวรัสมันทำลายตับจนเป็นมะเร็งตับนะครับ

ส่วนการดื่มเบียร์ขอให้เลิกเด็ดขาดครับ รวมทั้งแอลกอฮอล์ทุกชนิด

แนะนำให้ตรวจเลือดค่า AFP เพื่อดูภาวะมะเร็งตับไว้ทุก 6 เดือนนะครับ

โรคนี้ไม่มีหมอให้พึ่งครับต้องดูแลตนเองเท่านั้น คือ
1. ห้ามนอนดึก
2. ห้ามเครียด
3. ห้ามทำงานหนักเกินไป
4. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
5. กินอาหารที่เป็นธรรมชาติ มีสารอาหารที่ดีและย่อยง่าย

ดูแลตนเอง เคารพตนเอง และนับถือตนเองให้ได้นะครับ เพื่อคุณจะได้ไม่เสี่ยงต่อมะเร็งตับ......ขอขอบคุณ