ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : ผลการตรวจตับ
ผู้ตั้งคำถาม : สาริทร โพสต์เมื่อ 7/15/2017 : 9:41:52 PM
สวัสดีคะ..ขออนุญาตปรึกษาปัญหาสุขภาพค่ะ เมื่อวันที่ 25/5/60 ดิฉันได้ไปตรวจสุขภาพประจำปีผลออกมาคือค่าการทำงานของตับผิดปกติ (ดิฉันอายุ40ปีไม่เคยมีประวัติการสูบบุหรีและดื่มสุรากาแฟ ไม่มีโรคประจำตัว ยาก็ไม่ค่อยได้กินหรือแทบจะไม่ได้กินเลยค่ะแต่มีปัญหาเรื่องท้องอืด
หมอตรวจค่าเอสจีโอที 364 ค่าเอสจีพีที 298 ค่าเอเอลเค111.80 ค่ะพอวันที่ 9 มิถุนายน 60 ดิฉันกังวลมาก เลยไปตรวจที่รพ.ศูนย์มะเร็งและเอาผลตรวจสุขภาพประจำปีไปด้วย คุณหมอสั่งตรวจเจาะเลือดอัลตร้าซาวและกลืนแป้งนัด3ครัง้ๆละรายการค่ะ ผลออกมาหมอบอกปกติทุกอย่างผลที่หมอให้มีดังนี้ค่ะ IMPRESSION
-NO abnormality of liver
-mild enlargement of the right ovary containing multiple cystic lesions
meansuring about 2.4*3.9 cm.
-These multiple cysts are measured about 0.5 cm-2.1cm.
และหมอให้ยา SILYMARIN 70 mg.มาทาน30วันเช้าเที่ยงเย็นค่ะ พร้อมแนะนำให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบีที่รพ.ใกล้บ้าน จากนั้นดิฉันได้ไปพบหมอที่รพ.ประจำอำเภอหมอที่นั่นตรวจเลือดอีกครั้งค่ะ รายการที่ตรวจดังนี้ค่ะ TOTAL PROTEIN 7.37
ALBUMIN 3.93 TOTAL BILIRUBIN 0.53 DIRECT BILIRUBIN 0.12 SGOT 26
SGPT 30.40 ALK PHOSPHATASE 70.80 ค่ะ ขอเรียนถามผลการตรวจเป็นอย่างไรบ้างอยู่ในเกณฑ์อันตรายไหมค่ะ และสรุปหนูเป็นโรคอะไร ตอนนี้ไม่ได้ทานยาอะไรเลยค่ะ
ส่วนอาการมีอาการเจ็บใต้ซีกโครงด้านขวาบางทีปวดร้าวลงเอว แต่เจ็บพอทนได้ไม่มาก และบางทีก็เจ็บบางทีก็หาย มีอาการท้องอืดเหมือนมีลมอยู่ในท้องร่วมด้วย และบางทีก็ปวดท้องบอกไม่ถูกจุด ปัสวะบ่อยมาก สีปกติ ปวดท้องทุกวันแต่เดียวหายเดียวปวด ค่ะ รบกวนตอบหรือให้คำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/16/2017 : 3:09:48 PM
หมอได้ตรวจว่าคุณติดเชื้อไวรัสบีแล้วหรือยังถึงได้ให้คุณฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อนี้ ถ้าหมอไม่ได้ตรวจก่อนว่าติดเชื้อนี้หรือไม่ถือว่าหมอชุ่ยมากๆครับ ใช้ไม่ได้

ก่อนฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบีนั้นคุณต้องตรวจก่อนว่าคุณเคยติดเชื้อนี้แล้วหรือยัง ถ้ายังไม่เคยติดเชื้อค่อยฉีดนะครับ มิฉะนั้นถ้าติดเชื้อไปแล้วและร่างกายไม่สร้างภูมิต้านทานหมายถึงคุณเป็นพาหะโรคนี้ยิงฉีดวัคซีนก็ยิ่งเร่งให้โณคนี้ทำร้ายตับคุณหนักขึ้นไปอีก ไม่ทราบว่าคุณไปตรวจที่โรงพยาบาลไหนมา?

ค่าตับคุณสูงมาก SGOT = 364 SGPT = 298 คุณหมอน่าจะรีบสั่งตรวจเลือด AFP เพื่อดูว่ามีภาวะมะเร็งตับหรือไม่ ยิ่งคุณมีลมในช่องท้องมาก มีอาการเจ็บในช่องท้องแบบนี้ผมว่าคุณมีความเสี่ยงสูงมากที่จะเป็นมะเร็งตับนะครับ แค่ตรวจเลือดดกูค่า AFP ง่ายๆแบบนี้ทำไมหมอคิดไม่ถึง

แนะนำให้รีบไปตรวจเลือดดูค่า AFP ค่าปกติต้องไม่เกิน 7 ถ้าผลตรวจสูงกว่านี้ก็รีบโทรมาหาผมที่ 081-3410494 ได้เลยครับ....ขอขอบคุณ