ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : มีอาการจุกที่คอ กลืนน้ำลายเจ็บคอ เหมือนมีอะไรติดที่คอครับ
ผู้ตั้งคำถาม : ธนาคม ศรีบุญ โพสต์เมื่อ 7/27/2017 : 11:10:05 AM
สวัสดีครับคุณหมอ ผมมีเรื่องจะปรึกษาครับ ผมมีอาการจุกที่คอ เวลากลืนน้ำลายก็เจ็บคอ เหมือนมีอะไรมาติด แล้วกลืนมันก็ไม่ลงครับ ไม่ทราบว่าผมเป็นอะไรหรือเปล่าครับ 3 อาทิตย์ก่อน ผมกินปลา แล้วเหมือนก้่งปลาติดคอแล้วไม่ออกด้วยครับ หลังจากนั้นก็รู้สึกว่าคอเจ็บ ตามอาการเลย พอมาวันนี้ผมมาหาหมอ ที่ รพ.ปิยเวช11 หมอบอกว่า ผมเป็นกรดไหลย้อน ซึ่งคุณหมอคิดว่าเป็นอะไรรึเปล่าครับ ส่วนตัวผมกลัวว่าเป็น ก้อนเนื้อ หรือก้อนมะเร็ง ผมไม่สูบบุหรี่ โอกาสที่จะเป็นมีมากไหม กังวนมากเลยครับ ขอบคุณครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 7/28/2017 : 10:58:35 AM
แนะนำให้คุณไปพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางหูคอจมูกโดยตรง ส่องกล้องดูก็รู้แล้วว่าเกิดอะไรในคอคุณ ซึ่งไม่น่าใช้กรดไหลย้อนเพราะอาการนี้ไม่น่าใช้อาการกรดไหลย้อน

อีกอย่างให้พิจารณาเรื่องความเครียดด้วยซึ่งหมายถึงความเครียดที่เกิดในชีวิตประจำวันของคุณว่ามีมาก่อนอย่างไร ให้แก้ไขด้วยนะครับ....ขอขอบคุณ