ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : : ตรวจสุขภาพมา ALT สูงกว่าปกติครับ
ผู้ตั้งคำถาม : newkung โพสต์เมื่อ 9/22/2017 : 11:59:52 AM
พอดีไปตรวจสุขภาพมาแล้วค่าที่ได้เป็นแบบนี้อ่าครับ
AST(SGOT) 40 ค่าปกติ 0-40 U/L (ปกติ)

ALT(SGPT) 92 ค่าปกติ 5-40 U/L (สูงกว่ากำหนด)

ALP 41 ค่าปกติ 35-123 mg (ปกติ)

ผมดื่มแอลกอฮอล์ค่อนข้างบ่อยครับ นอนดึกเป็นประจำ ผมอยากทราบว่าอาการที่ตรวจตอนนี้เป็นยังไงครับ เพราะวันนั้นหมอพูดไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 9/26/2017 : 9:01:47 AM
ค่า ALT สูงแต่ AST ปกติอย่างของคุณซึ่งดื่มแอลกอฮอล์แสดงถึงกำลังจะมีปัญหาโรคหัวใจ หรือหัวใจคุณอ่อนแอลงมากแล้วจากพิษแอลกอฮอล์ แล้วยิ่งนอนดึกก็ยิ่งไปกันใหญ่

ปัญหานี้บางทีต้องเรียกว่ากรรมนะครับ เพราะหลายคนที่เป็นอย่างคุณผมก็เตือนแล้วว่าอย่านอนดึก หยุดแอลกอฮอล์และฝึกอารมณ์ผ่นคลาย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารให้ถูกต้อง ปรากฏว่าส่วนใหญ่ทำไม่ได้แล้วก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม พอผ่านไป 1-2 ปี หัวใจโตบ้าง เส้นเลือดหัวใจอุดตันบ้าง เส้นเลือดในสมองแตกบ้างจนเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตไปก็มาก ผมก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร จึงขอใช้คำว่าเป็นโรคเวรโรคกรรมก็แล้วกันที่เขาต้องมารับสภาพไม่สมประกอบแบบนี้ทั้งๆที่รู้ว่าได่ดีแต่ก็ยังทำ

คุณ newkung ลองพิจารณาดูเองนะครับ ชีวิตคุณยังมีทางเลือกอยู่ที่ว่าคุณจะเลือกเดินทางไหน แต่ถ้าพลาดมาก็อย่าโทษใครนอกจากโทษตัวเอง

นี่เป็นการเตือนแบบเบาๆว่าคุณกำลังเดินทางชีวิตผิดเรื่องแอลกอฮอล์ ฯลฯ นะครับ.......ด้วยความหวังดี