ความรู้โภชนาการรักษามะเร็ง เบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูง  
 

พบกับโฉมใหม่ของข้อมูลสุขภาพที่จะนำท่านเข้าสู่การบำบัดโรคด้วยตนเอง ตามแผนโภชนาการของเรา ที่ www.zegrain.co.th

โรคมะเร็ง ทุกระยะ โรคเบาหวาน เรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไขมันสูง โรคความดันสูง น้ำหนักตัวเกิน(โรคอ้วน) โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ โรคเกี่ยวกับระบบขับถ่าย โรคตับชนิดต่างๆ โรคไต โรคไทรอยด์ ฯลฯ รวมทั้งโรคแห่งความเสื่อมอีกหลาย 10 โรค

go to zegrain.co.th

 
 
 
 
ชื่อคำถาม : POSITIVE(190.2)หมายถึงอะไร
ผู้ตั้งคำถาม : โชติรส โพสต์เมื่อ 10/13/2017 : 6:49:16 AM
แฟนได้ตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี และพบผลของ HBsAg POSITIVE(190.2)อยากทราบว่าแฟนเป็นไวรัสตับอักเสบบีหรือไม่คะ และถ้าเป็นจะมีวิธีรักษาอย่างไรได้บ้างคะ
 
 
 
 
 
ผู้ตอบคำถาม : ณัฐวัฒน์ โพสต์เมื่อ 10/13/2017 : 12:02:19 PM
ผลตรวจแสดงว่าติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี ให้ตรวจต่อไปว่าร่างกายสร้างภูมิต้านทานหรือไม่ (Antibody) ถ้าผลตรวจออกมาเป็น Positive แสดงว่าร่างกายสร้างภูมิได้แล้วก็สบายใจได้ เชื้อนี้จะไม่ทำอันตรายใดๆไปตลอดชีวิตและสามารถใช้ชีวิตไปตามปกติเหมือนคนที่ไม่ติดเชื้อครับ

แต่ถ้าตรวจแล้วพบว่า Antibody เป็น negative แสดงว่าร่างกายไม่สร้างภูมิขึ้นมาต้านไวรัสตัวนี้ หมายความว่าเชื้อไวรัสสามารถเข้าทำลายเซลล์ตับได้ตลอดเวลามีโอกาสเป็นมะเร็งตับมากกว่าคนปกติไม่ต่ำกว่า 7 เท่า และที่ร้ายแรงกว่านั้นคือคนไข้จะเป็นผู้แพร่เชื้อนี้ไปยังผู้อื่นได้โดยเฉพาะทางเพศสัมพันธ์ ใช้พาชนะร่วมกัน หรือใช้เครื่องใช้ส่วนตัวร่วมกันนะครับ.....ขอขอบคุณ